24h
Yeah1 News

Người dân Quảng Bình chạy lũ trong đêm, mưa lớn gây ngập cục bộ, chia cắt nhiều khu vực

Thứ ba, 26/09/2023 | 08:57 (GMT+7)

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở một số khu vực tại tỉnh Quảng Bình, nhiều nơi người dân chạy lũ ngay trong đêm khi nước tràn vào nhà cửa.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại các tỉnh miền Trung hứng mưa lớn. Theo thông tin trên báo VOV, mưa lớn trên diện rộng làm nước dâng cao, gây chia cắt cục bộ tại ngầm tràn ở xã Dân Hóa, Trọng Hóa (huyện Minh Hóa). Cùng với đó một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Hữu Nghị tại TP. Đồng Hới cũng ngập cục bộ từ 20 - 30cm vào giờ tan tầm. Tại khu vực phía nam tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 120 - 130mm.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Người dân Quảng Bình chạy lũ trong đêm, mưa lớn gây ngập cục bộ, chia cắt nhiều khu vực - ảnh 1

Mưa lớn gây ngập lũ, chia cắt nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Bình (Ảnh Quảng Bình TV)

Các địa phương kiểm tra các khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất, chủ động sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn.

Từ hình ảnh được chia sẻ, người dân ở xã Dân Hóa chạy lũ ngay trong đêm, sơ tán đồ đạc lên chỗ cao để tránh ngập nước. 

Người dân Quảng Bình chạy lũ trong đêm, mưa lớn gây ngập cục bộ, chia cắt nhiều khu vực - ảnh 2
Người dân Quảng Bình chạy lũ trong đêm, mưa lớn gây ngập cục bộ, chia cắt nhiều khu vực - ảnh 3

Người dân Quảng Bình chạy lũ trong đêm (Ảnh Quảng Bình TV)

Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến ngày 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm, có nơi trên 450mm. Từ nay đến ngày 27/9, ở khu vực:

Đồng bằng Bắc Bộ và từ Quảng Trị đến đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-150mm, có nơi trên 180mm.

Nam Trung Bộ, Tây nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục