24h
Yeah1 News

Người đàn ông U40 giả gái “biến hóa” làm hotgirl lừa gần 6 tỷ đồng của đại gia miền Tây, nội tình như phim Hollywood

Thứ năm, 12/10/2023 | 13:25 (GMT+7)

Vụ việc người đàn ông giả gái lừa đảo một đại gia chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng khiến ai cũng ngã ngửa. Thủ đoạn tinh vi như trong các bộ phim Hollywood ai nấy đều bất ngờ.

Nguồn tin từ VnExpress, ngày 11/10, ông L.H.N, 39 tuổi, đã bị Công an tỉnh Cà Mau tạm giữ hình sự về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo đó, người đàn ông này đã tạo một tài khoản mạng xã hội lấy hình ảnh một cô gái xinh đẹp. Ông L.H.N tận dụng tài khoản giả để bắt đầu làm quen với một người đàn ông giàu có và lừa đảo anh ta chiếm đoạt hơn 5,7 tỷ đồng.

Trong quá trình làm việc với cảnh sát, L.H.N thừa nhận đã giả danh là một người phụ nữ xinh đẹp để nhắn tin tình cảm mục đích chính là để lừa đoạt tiền. Người đàn ông cho biết cả 2 thường xuyên gửi tin nhắn thông qua mạng xã hội, L.H.N tránh gọi điện thoại để không bị phát hiện.

Chân dung ông L.H.N giả gái lừa đảo gần 6 tỷ đồng của đại gia miền Tây. (Ảnh: Vnexpress)
Chân dung ông L.H.N giả gái lừa đảo gần 6 tỷ đồng của đại gia miền Tây. (Ảnh: Vnexpress)

Liên quan để sự việc trên, tại cơ quan công an L.H.N cho biết không có công việc ổn định nhưng tự nhận kinh doanh bất động sản. Đầu tháng 4, L.H.N lấy ảnh đại diện là cô gái xinh đẹp, tham gia các nhóm chat tìm người để lừa đảo, thì kết bạn được với ông Khang ở TP Cà Mau.

Sau khi trò chuyện qua tin nhắn một thời gian và trở nên thân thiết, L.H.N cho biết cần sự giúp đỡ. Ông Khang chấp nhận chuyển khoản tiền cho "người phụ nữ quyến rũ" và sắp xếp cuộc gặp ở một nhà nghỉ. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hẹn gặp nhiều lần, ông Khang không bao giờ gặp được cô gái. 

Sau đó, L.H.N đã tìm thêm thông tin về ông Khang và biết được đây là một người giàu có, vì vậy L.H.N quyết định mua một sim điện thoại "rác" để tạo một tài khoản giả có tên Phượng Hằng (Phượng Hằng là tên của một người bạn thân của L.H.N ). Đối tượng đã sử dụng tài khoản này để kết bạn với ông Khang, giới thiệu bản thân là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp, đang cư trú tại phường Tân Xuyên, TP Cà Mau.

Thủ đoạn của người đàn ông là lấy ảnh gái xinh trên mạng để lừa tiền.
Thủ đoạn của người đàn ông là lấy ảnh gái xinh trên mạng để lừa tiền.

Một thời gian sau, ông Khang bày tỏ tình cảm với L.H.N. Người đàn ông giả gái cho biết mới ra trường nên còn thiếu tiền để mua một chiếc xe. Đại gia nhận lời giúp, L.H.N mới mượn tài khoản ngân hàng của bạn là Nguyễn Thị Phượng Hằng để ông Khang chuyển tổng cộng 17 lần với số tiền gần 3 tỷ đồng vào.

Sau đó, L.H.N đã bắt đầu tạo nên một câu chuyện giả mạo, nói rằng anh trai của cô đã tự tử vì kinh doanh thua lỗ và nợ nần với giang hồ, cần tiền để trả nợ. Khang đã tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của một người bạn khác của L.H.N với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Sử dụng những thủ đoạn tương tự, L.H.N cho biết đang làm việc trên một công trình và cần chuyển tiền, nhưng tài khoản của cô bị lỗi. Và rồi, L.H.N nhờ ông Khang chuyển tiền vào tài khoản của một người tên là Nguyễn Thanh Liêm. Ông Khang đã tiếp tục chuyển tiền 16 lần nữa cho "người yêu" qua mạng với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Khi ông Khang đề nghị trả lại tiền, L.H.N nói dối rằng đã bán một mảnh đất và đang trên đường trở về Cà Mau để trả tiền cho ông. Tuy nhiên, trên đường đi, nhận được tin rằng cha mẹ cô bị băng đảng giang hồ tấn công và cần phải cấp cứu, do đó cô phải quay lại. Khi ông Khang đòi tiền ngay lập tức, L.H.N nói "do đã khuya và không ai có thể chuyển tiền, số tiền trên đã được gửi đến nhà dì tại Sóc Trăng."

Mỗi khi ông Khang đòi tiền, L.H.N luôn nêu ra các lý do giả mạo như đang du lịch Trung Quốc, tiền ở trong két sắt và không thể mở, cha cô phải mổ gấp và đã qua đời. Sau đó, L.H.N bịa thêm chuyện là đang tiến hành thủ tục chuyển nhượng một căn nhà với giá 9,8 tỷ đồng và sẽ trả nợ cho ông Khang sau khi nhận được tiền. Người đàn ông này còn lên mạng tải các hình ảnh liên quan đến bất động sản và thay đổi tên chủ sở hữu thành Phượng Hằng, sau đó gửi cho ông Khang xem.

Sau hơn 2 tháng, L.H.N gọi điện thoại trực tiếp cho Khang, giả danh là "luật sư Trung" đang giúp Hằng thực hiện các thủ tục và giấy tờ liên quan đến bán nhà và đã yêu cầu ông đợi thêm. Vào giữa tháng 6, ông Khang bắt đầu nghi ngờ khi đó L.H.N thú nhận rằng không có người tên Liêm và Hằng và sau đó bỏ trốn. Ông Khang đã báo cáo vụ việc cho cơ quan công an.

Theo thông tin từ đội điều tra, nạn nhân đã chuyển tiền tổng cộng 36 lần, với tổng số tiền gần 5,7 tỷ đồng vào ba tài khoản của Hằng, Trung và Liêm. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra mở rộng về vụ việc này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Giả gái   lừa đảo   Cà Mau  

Cùng chuyên mục