24h
Yeah1 News

Người đàn ông trúng vé số nhiều lần không thèm đi nhận, nhưng sẵn sàng chi tiền tỷ để làm điều này

Thứ ba, 27/06/2023 | 14:08 (GMT+7)

Có sở thích sưu tầm vé số, một người đàn ông ở Sài Gòn sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để mua những tấm vé có số đẹp. Trong những lần mua vé số, thậm chí nhiều khi trúng thưởng ông không đi nhận giải.

Nếu như nhiều người thích sưu tầm xe, trang sức, tiền cổ...thì cụ ông Nguyễn Minh Đức hiện đang sinh sống tại Sài Gòn lại có niềm đam mê với vé số. Những tấm vé đầy với các dãy số đầy may rủi có sức hút đến lạ với người đàn ông này, khiến ông sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sở hữu.

Hiện tại đang sống trong một căn nhà nhỏ tại Quận 3 (TP.HCM) nhưng khối "tài sản" dựa trên những tấm vé số ông Đức sở hữu lại cực kỳ đồ sộ. Hơn 20 năm qua, ông Đức vừa bỏ tiền vừa bỏ công sức tìm mua những tấm vé số không trúng thưởng để sưu tầm. Mục đích của ông là những số series đẹp chứ không phải là giá trị trúng thưởng.

Người đàn ông trúng vé số nhiều lần không thèm đi nhận, nhưng sẵn sàng chi tiền tỷ để làm điều này - ảnh 1

Ông Đức chia sẻ bộ sưu tập với Youtuber chủ kênh "Độc lạ Bình Dương"

Với nhiều người vé số dù có đẹp đến mấy nhưng không trúng giải thì cũng chỉ là tờ giấy bỏ đi, nhưng ông Đức nâng niu như báu vật. Đam mê sưu tấm vé số của ông xuất phát từ năm 2001, trải qua hơn 2 thập kỷ những tập vé số trong bộ sưu tập như một chứng nhân của thời gian.

Khi mua vé số, ông Đức suy nghĩ đơn giản, nếu trúng sẽ đem đi lĩnh thưởng còn không sẽ cho vào kho lưu trữ của mình. Có những lần ông Đức mua cả xấp vé số đẹp dù được cảnh báo là những dãy số đó hiếm khi trúng thưởng.

Người đàn ông trúng vé số nhiều lần không thèm đi nhận, nhưng sẵn sàng chi tiền tỷ để làm điều này - ảnh 2

Tấm vé số ra mắt vào những ngày đặc biệt được ông Đức sưu tầm và nâng niu

Thế nhưng, khi vé số trúng ông Đức thậm chí không thèm đi nhận giải. Cách đây khoảng 7 năm, vào năm 2015 ông Đức từng trúng 1 lần 2 giải 7 và 8 trên một tờ vé số, nhưng không đi lĩnh thưởng vì nghĩ đây là trường hợp hy hữu, cần lưu giữ lại để làm kỷ niệm.

Cuốn album sưu tầm vé số của ông Đức dày cộm, có nhiều tờ số sảnh số đẹp, tiến lùi...số lượng lên đến hàng trăm nghìn tờ. Số tiền bỏ ra để mua vé số được hé lộ từ 1-2 tỷ đồng, tương đương giá trị trúng thưởng giải cao nhất của một tờ vé số.

Ngoài những tấm vé có số đẹp, ông Đức cũng yêu thích sưu tầm những tờ vé số mang giá trị thời gian, lịch sử, được phát hành từ cách đây hàng chục năm, từ thời bao cấp. Một tờ vé số đặc biệt mà ông Đức sở hữu là vào ngày 27/4/1975, được xem là vé số cuối cùng phát hành dưới chế độ cũ.

Người đàn ông trúng vé số nhiều lần không thèm đi nhận, nhưng sẵn sàng chi tiền tỷ để làm điều này - ảnh 3
Người đàn ông trúng vé số nhiều lần không thèm đi nhận, nhưng sẵn sàng chi tiền tỷ để làm điều này - ảnh 4

Ông Đức sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sưu tầm những chiếc vé số đặc biệt

Ở độ tuổi thất thập, sưu tầm vé số cũng là niềm vui lúc tuổi già của ông Đức. Từ đây ông có cơ hội kết bạn, nói chuyện với những người có cùng chung đam mê, sở thích và tìm hiểu thêm về những thay đổi của xã hội, đời sống thông qua những tấm vé số may rủi.

Ảnh: Độc lạ Bình Dương

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục