24h
Yeah1 News

Đem 30 ngàn mua vé số cho vui, người đàn ông ở HCM trúng 73 tỷ

Thứ năm, 20/04/2023 | 18:49 (GMT+7)

Chỉ tốn 30 nghìn đồng mua vé theo hình thức tự chọn qua ứng dụng trên điện thoại, người đàn ông ở TP. Hồ Chí Minh đã trúng 73 tỷ đồng.

Sáng ngày 20/4, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải thưởng 73 tỷ đồng cho ông N.D.P (ngụ ở Thành phố Hồ Chí Minh) trúng Jackpot vào tuần trước. Bộ số của vé trúng là 04 - 07 - 27 - 28 - 32 - 43.  Được biết, ông P. quê ở Quảng Ngãi, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông P. chia sẻ đã chi 30 nghìn đồng để mua vé theo hình thức tự chọn qua ứng dụng Vietlott SMS. Hằng ngày, ông đều đặn mua vé số để giải trí, cứ vào ứng dụng là mua 3dãy số do hệ thống tự chọn.

"Tôi mua vé số cho vui, như một thói quen, mua niềm vui mỗi ngày nên tôi không để ý đến giá trị Jackpot có lên cao hay không. Tối ngày 12/4, khi nhận được tin nhắn điện thoại trúng thưởng của Vietlott, tôi chỉ nghĩ trúng 30.000 đồng hay 50.000 đồng như những lần trước. Thế nhưng, khi đọc được tin thuê bao trúng 73 tỷ, tôi mở tin nhắn ra đọc và hoàn toàn bất ngờ vì số tiền trúng thưởng lớn như vậy. Người đầu tiên tôi chia sẻ tin trúng thưởng là vợ".

Vietlott trao giả Jackpot 73 tỷ đồng cho ông N.D.P
Vietlott trao giả Jackpot 73 tỷ đồng cho ông N.D.P

Được biết, trước đây vào giữa tháng 2 cũng có người nhận hơn 90 tỷ đồng của Vietlott nhưng khi đến nhận giải mới chia sẻ chia sẻ với bố mẹ và em trai, không thông báo cho vợ con biết. Khác với ông N.D.P, người đầu tiên ông nhớ đến là người vợ bên nhau lúc khó khăn, cùng nhau vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Ông quan điểm, lúc khó khăn có vợ ở bên nên khi hưởng may mắn, ông chia sẻ với vợ đầu tiên, đến nay trong gia đình ông P. vẫn chưa có ai biết ông trúng thưởng ngoài vợ.

Sau khi nộp thuế cá nhân, ông N.D.P nhận về khoảng 65 tỷ đồng. Trước mắt, ông trích ra một ít tiền để trả khoản nợ xây nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh trước đây. Đồng thời, ông dành khoảng 1 nửa số tiền trúng giải để gửi ngân hàng, trong đó ông cũng để vợ đứng tên sổ tiết kiệm cùng. 

Bên cạnh đó, với tinh thần trách nhiệm xã hội của người chơi vé số Vietlott ông P đã ủng hộ 700 triệu đồng bằng tiền mặt cho Vietlott để thực hiện các công tác an sinh xã hội ngay sau khi nhận thưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục