24h
Yeah1 News

Người đàn ông phát hiện 2 con không phải con ruột đang "truy tìm" cha của 2 đứa bé

Thứ sáu, 06/10/2023 | 10:15 (GMT+7)

Thông tin về sự việc hy hữu khi người đàn ông phát hiện 2 con của vợ đều không phải con của mình đã thu hút nhiều sự chú ý.

Ngày 5/10, anh Sang (đã đổi tên, 37 tuổi) sau khi đi xuất khẩu lao động về thì đã phát hiện 2 con không cùng huyết thống. Theo Dân Trí, ông Sang cho biết mình đã có đơn gửi tòa án yêu cầu được ly hôn với vợ mình là bà Sen.

Cũng theo báo Dân Trí, trong đơn ly hôn, ông Sang đã nêu rõ vấn đề bà Sen có hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng gây đổ vỡ hôn nhân. Ông còn đưa ra bằng chứng về việc bị vợ phản bội là 2 con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân của 2 người "không có quan hệ huyết thống bố - con" với mình.

Cả 2 con của ông Sang đều không phải con ruột của ông
Cả 2 con của ông Sang đều không phải con ruột của ông

Bên cạnh yêu cầu được ly hôn với vợ, ông Sang còn gửi đơn lên tòa yêu cầu xác định cha cho con mình, "truy tìm" cha ruột của 2 đứa bé. Ông Sang cho rằng, căn cứ kết quả xét nghiệm ADN thì giữa ông và bà Sen không có con chung. Từ đó, người chồng yêu cầu tòa ra phán quyết 2 con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân giữa 2 người không phải là con của ông Sang; đồng thời yêu cầu xác định cha ruột của các cháu.

"Đề nghị cơ quan chức năng xác định cha ruột của 2 cháu, vì quyền nhân thân của các cháu", ông Sang trình bày. Ông Sang còn bày tỏ sự nghi ngờ rằng một người đàn ông là cán bộ một cơ quan tại Phú Yên đã có quan hệ bất chính với vợ mình nên khẳng định người này muốn chứng minh bản thân trong sạch thì hãy xét nghiệm ADN và ông sẵn sàng chịu mọi kinh phí.

Đã có không ít câu chuyện ngang trái khi vợ/chồng ngoại tình và có con với người khác (ảnh minh họa)
Đã có không ít câu chuyện ngang trái khi vợ/chồng ngoại tình và có con với người khác (ảnh minh họa)

Về chế tài đối với hành vi quan hệ ngoài luồng với người không phải chồng hoặc vợ mình, tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà hành vi này còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cụ thể, người có hành vi ngoại tình với người đã có gia đình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt cao nhất lên đến 03 năm tù. Chi tiết như sau:

- Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

+ Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

+ Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

+ Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

+ Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Do đó, căn cứ theo điều khoản trên, hành vi ngoại tình với người đã có gia đình là hành vi vi phạm pháp luật và tùy mức độ có thể bị phạt hành chính hoặc thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục