24h
Yeah1 News

Người đàn ông nghèo trúng số 155 tỷ nhưng bỏ mặc gia đình, 3 năm sau nhận cái kết ê chề

Thứ hai, 22/01/2024 | 20:08 (GMT+7)

Chỉ vì bản tính tham lam, muốn một mình hưởng trọn số tiền từ việc trúng số, người đàn ông đã bị dân tình dè bỉu là “người đàn ông xấu tính nhất nước Anh”.

Câu chuyện về người đàn ông tên Pete Kyle khoảng 70 tuổi, sống tại Plymouth, nước Anh đã gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua. Cụ thể, ông Pete đã may mắn trúng số với giải thưởng lên đến 155 tỷ đồng ở kỳ quay xổ số vào ngày 29/01/2005.

Thời điểm đó, giải thưởng mà ông Pete nhận được cũng chính là giải lớn nhất ở nước Anh, nên sự việc thu hút đông đảo sự quan tâm từ báo đài. Chiếc vé trúng thưởng bao gồm những con số mà ông đã kiên định chọn mua trong rất nhiều năm. Ông Pete không ngờ rằng mình có thể trúng thưởng một số tiền lớn đến như vậy. Bỗng dưng có một số tiền lớn như "từ trên trời rơi xuống", ông bắt đầu sử dụng tiền thưởng vô tội vạ ở độ tuổi 52.

Người đàn ông trúng số 155 tỷ từng gây chấn động nước Anh
Người đàn ông trúng số 155 tỷ từng gây chấn động nước Anh

Đầu tiên, ông Pete dùng tiền thưởng để mua một chiếc thuyền đánh cá mới. Sau đó, ông mua một căn biệt thự lộng lẫy, sang trọng, được trang bị đầy đủ như một khu giải trí gồm quầy bar, phòng xông hơi, phòng bida… Tiếp đến, ông mạnh tay mua rất nhiều siêu xe khiến gara của ông trở nên chật kín. 

Được biết, ông Pete đã không ngăn được bản thân chìm đắm vào những cuộc vui, khiến chi tiêu của ông lên tới 4.600 bảng Anh (khoảng 143 triệu đồng) chỉ cho một ngày. Mặc dù có được cuộc sống giàu sang sau lần trúng số, nhưng ông không hề giúp đỡ người thân của mình. Các anh chị em của ông Pete chưa từng nhận được sự hỗ trợ nào từ ông, mặc dù trước đó ông tuyên bố sẽ thay đổi cuộc sống của mình và gia đình. 

Bố mẹ ông Pete có tổng cộng 15 người con, nhưng không có một người nào của ông nhận được sự giúp đỡ. Đặc biệt, trong số anh chị em của ông có một người mắc bệnh, gần như không thể chữa được, nhưng ông Pete cũng không một chút mảy may nghĩ đến. Thay vì giúp đỡ gia đình, ông Pete lại chọn những cuộc ăn chơi, tiêu xài phung phí khiến người đời gọi ông là "người đàn ông xấu tính nhất nước Anh".

Theo The Sun thống kê, căn biệt thự ở Derriford mà ông Pete sở hữu có giá trị lên tới 550.000 bảng Anh (khoảng 17 tỷ đồng), chiếc siêu xe Mercedes và Range Rover đồng giá 40.000 bảng Anh (khoảng 1,2 tỷ đồng) và còn một chiếc xe hơi khác có giá 20.000 bảng Anh (khoảng 600 triệu đồng).

Vì tiêu xài hoang phí và hành động'quay lưng' với gia đình, người đàn ông đã rơi vào cảnh trắng tay, bị mọi người dè bỉu
Vì tiêu xài hoang phí và hành động"quay lưng" với gia đình, người đàn ông đã rơi vào cảnh trắng tay, bị mọi người dè bỉu

Cũng vì lối sống tiêu xài vô tội vạ mà chỉ sau 3 năm, ông Pete đã hết sạch tiền thưởng, bị thu hồi nhà cửa và lâm vào cảnh nghèo khó. Bạn bè của ông Pete đoán rằng ông làm ăn thua lỗ. Thậm chí, mỗi ngày ông đều bị chủ nợ ráo riết đòi tiền nhưng ông không có khả năng trả.

3 năm sau khi tiêu xài không có điểm dừng, ông bị buộc chuyển đến Plymouth và phải làm công việc ở một khách sạn có giá 15 bảng Anh cho một đêm. Theo chia sẻ của ông vào thời điểm trúng được giải thưởng lớn, ông từng được một người thầy bói phán rằng ông sẽ trở nên giàu có. Ông Pete cho rằng việc trúng số đã ứng nghiệm với lời thầy bói nói với ông khi còn nhỏ.

Có thể lời phán của thầy bói là chính xác như ông Pete nói, nhưng với sự chi tiêu bất hợp lý, ông trở nên túng thiếu, nghèo khó chỉ sau 3 năm nhận giải thưởng cũng là điều dễ hiểu. Rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi số tiền mà ông nhận được lại không được sử dụng một cách có ích.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục