24h
Yeah1 News

Người đàn ông được bồi thường 400 tỷ đồng sau nhiều năm dùng phấn rôm

Thứ tư, 19/07/2023 | 17:46 (GMT+7)

Vụ việc người đàn ông thắng kiện và giành được 400 tỷ đồng bồi thường thiệt hại vì dùng phấn rôm đã khiến nhiều người xôn xao.

Phấn rôm là một trong những đồ dùng quen thuộc với nhiều người, nhất là với những mẹ bỉm khi thường xuyên sử dụng cho em bé. Phấn rôm đa phần được sử dụng với tác dụng giúp khô thoáng, ngăn mồ hôi, tránh bị các bệnh về da trong ngày trời nóng nực...

Thế nhưng vụ việc một người đàn ông mới đây được bồi thường 400 tỷ vì mắc bệnh sau nhiều năm dùng phấn rôm đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang. Theo Hernandez, anh mắc căn bệnh nguy hiểm chết người - ung thư trung biểu mô; các tế bào ung thư xuất hiện ở mô xung quanh tim do tiếp xúc nhiều với bột talc (phấn rôm) của Johnson & Johnson khi còn nhỏ.

Phấn rôm Johnson & Johnson cực kỳ phổ biến.
Phấn rôm Johnson & Johnson cực kỳ phổ biến.

Cuối cùng sau thời gian ra tòa, tòa án đã phán quyết yêu cầu Johnson & Johnson trả 18,8 triệu USD cho nguyên đơn. Theo họ, Hernandez có quyền được bồi thường thiệt hại để bù đắp cho các hóa đơn y tế cũng như sự đau đớn mà anh phải chịu do bệnh ung thư. 

Cũng tại phiên tòa này, mẹ của Hernandez, bà Anna Camacho cho biết, bà đã bôi rất nhiều phấn rôm Johnson & Johnson cho con khi con còn nhỏ. Trước đó cũng đã có hàng chục nghìn nguyên đơn khởi kiện Johnson & Johnson, cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em và các sản phẩm bột talc khác của hãng đôi khi có chứa amiăng và là nguyên nhân gây ung thư buồng trứng, ung thư trung biểu mô. Trong khi đó, hãng này cho rằng các sản phẩm bột talc của họ an toàn và không chứa amiăng - chất có liên quan đến ung thư trung biểu mô.

Hãng phấn rôm này bị tố có chứa chất gây ung thư (ảnh minh họa)
Hãng phấn rôm này bị tố có chứa chất gây ung thư (ảnh minh họa)

Phấn rôm Johnson & Johnson là một sản phẩm vô cùng phổ biến. Vậy nên việc hãng này bị phát hiện có chất gây ung thư trong phấn rôm đã khiến cả thế giới chấn động, nhất là những người mẹ vẫn sử dụng phấn cho con mỗi ngày. Sau loạt ồn ào, công ty con LTL Management của hãng này nộp đơn xin phá sản ở Trenton, New Jersey, đề xuất trả 8,9 tỷ USD để giải quyết hơn 38.000 vụ kiện và ngăn chặn các vụ kiện mới phát sinh. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục