24h
Yeah1 News

Người đàn ông đột nhiên thành tỷ phú sau 1 đêm khi nhận 33 tỷ đồng, 7 năm sau gặp lại ai cũng bàng hoàng

Thứ tư, 30/08/2023 | 11:46 (GMT+7)

Cuộc đời của người đàn ông này sau 7 năm bất ngờ nhận được số tiền 33 tỷ khiến ai cũng ngỡ ngàng khi gặp lại.

Đã có không ít trường hợp những người trúng số hoặc đột ngột có được số tiền lớn nhưng nhanh chóng "xuống dốc" đến mức không nhận ra chỉ sau thời gian ngắn nhận số tiền tỷ. Như người đàn ông dưới đây là một ví dụ. Năm 2011, kỹ sư mạng 28 tuổi Lý Húc nhận được cuộc gọi điện thoại thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Anh được thông báo ngôi nhà Lý Húc đang ở nằm trong một dự án sắp triển khai, vậy nên anh sẽ nhận được 10 triệu NDT (33 tỷ đồng) tiền đền bù đất cùng nhà tái định cư ở Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Lý Húc bỗng trở thành tỷ phú chỉ sau 1 đêm
Lý Húc bỗng trở thành tỷ phú chỉ sau 1 đêm

Anh Lý sau đó lập tức từ chức, thậm chí còn thẳng thừng ly dị vợ. Người vợ tức giận đồng ý ngay, nhanh chóng dọn đồ rời khỏi nhà. Căn nhà là của bố mẹ, đứng tên anh nên dù ly dị, vợ hoàn toàn không nhận được bất cứ khoản tiền nào.

Hậu ly hôn, người đàn ông này bắt đầu sống xa hoa và hoang phí, tối nào cũng đi chơi với hội bạn, ăn uống tiêu xài hoa phí, thậm chí còn định thay toàn bộ răng bằng vàng. Lý Húc không còn nhìn vào giá mỗi khi mua đồ nữa, hào phóng boa cho nhân viên phục vụ rất nhiều tiền.

Lý Húc sau đó còn trở thành khách quen của sòng bạc. Càng đánh càng thua, chỉ trong vòng nửa năm, người đàn ông này đã gánh khoản nợ khổng lồ, phải vay nặng lãi để tiếp tục con đường “đỏ đen”. Lần này may mắn đã không còn đứng về phía Lý Húc, người đàn ông này còn phải bán nhà để trả nợ.  Khi tiền ngày một ít đi, Lý Húc mới  bắt đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở cửa hàng quần áo, công ty dịch vụ cưới hỏi. Không có kinh nghiệm và cũng không đặt tâm huyết vào việc kinh doanh nên Lý Húc liên tiếp thất bại. 

Đã có nhiều trường hợp giàu lên nhanh chóng nhưng cũng rất nhanh sau đó lại mất hết số tiền đã có.
Đã có nhiều trường hợp giàu lên nhanh chóng nhưng cũng rất nhanh sau đó lại mất hết số tiền đã có.

Người đàn ông từng may mắn giàu có chỉ sau một đêm, nhận số tiền mà cả đời người khác có thể không kiếm ra nổi nhưng chỉ trong vòng 7 năm đã mất hết tất cả. Từ đỉnh cao cuộc đời rơi xuống vực thẳm, bạn bè từng vui vẻ cười nói mỗi tối nay cũng không còn “kề vai”, không giúp đỡ Lý Húc khi khó khăn. Người quen cũ gặp lại cũng không ai nhận ra phú ông giàu có chỉ sau một đêm năm nào.

Liên quan đến vấn đề "giàu nhanh nghèo cũng nhanh", theo National Endowment for Financial Education, khoảng 70% những người đột nhiên trúng số sẽ mất sạch số tiền đó, phá sản trong vòng 7 năm. Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Kinh tế Y tế cũng phát hiện ra dù cảm thấy hạnh phúc tột độ sau khi trúng giải nhưng mức độ hạnh phúc của những người này sẽ trở lại như trước không lâu sau đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục