24h
Yeah1 News

Người đàn ông đặt tên dài nhất Việt Nam, 35 chữ vừa đọc xong thì quên luôn

Thứ hai, 05/06/2023 | 15:17 (GMT+7)

Người đàn ông được đặt tên dài kỷ lục tại Việt Nam với tổng số 35 chữ cái. Không riêng gì anh mà hai người chị gái cũng có cái tên không đụng hàng.

Để đặt tên cho con, nhiều ông bố bà mẹ đã suy nghĩ từ khi con còn trong bụng mẹ. Họ mong muốn con mình lớn lên có thể phát triển tốt đẹp, tương lai tươi sáng như cái tên này. Tuy nhiên cũng có không ít những cái tên độc lạ không phải ai cũng dám thử.

Tại TP.HCM, gia đình của ông Lê Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Tư nổi tiếng khắp xóm vì có 3 người con sở hữu những cái tên độc nhất vô nhị. Theo lời kể của gia đình, ông Bốn và bà Tư sinh được 3 người con, 2 gái và 1 trai. Ông Bốn đã tìm tòi, suy nghĩ cách để đặt tên cho con sao cho không đụng hàng mà vẫn có ý nghĩa.

Thế nhưng cái tên lại đặc biệt đến mức khiến 3 người con của ông đi đâu cũng trở thành tâm điểm chú ý. Được biết, 2 người con gái lớn của ông Bốn và bà Tư lần lượt tên là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn và Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng. Riêng người con trai út còn có tên độc đáo hơn là Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân.

Anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân có tên đặc biệt
Anh Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân có tên đặc biệt

Nhiều người bày tỏ thắc mắc vì sao ông Bốn lại chọn cái tên dài ngoằng này để đặt tên cho con mình. Bà Tư từng kể lại: "Ông ấy nói mỗi từ trong tên đều có ý nghĩa riêng. Ông giải thích từng từ trong tên của thằng Nhân nghe hay lắm nhưng lâu rồi, tôi không nhớ được nữa".

Khi con trai út đi học, nhiều thầy cô giáo cũng tỏ ra bất ngờ trước cái tên kỳ quái của cậu học trò. Thậm chí có người còn gọi cho bà Tư để xác nhận lại. Mỗi lần như thế, bà đều tìm cách né tránh. 

Sau này khi đi học, đi làm, vì cái tên quá dài khiến anh Tâm Nhân gặp không ít phiền hà, nhất là khâu giải quyết thủ tục giấy tờ. Anh không thể điền hết toàn bộ 35 chữ cái có trong tên nên phải ghi tắt những chữ ở giữa để đủ chỗ. Hai người chị của anh cũng gặp trường hợp tương tự.

Vì cái tên quá dài nên thủ tục hành chính đều gặp không ít rắc rối
Vì cái tên quá dài nên thủ tục hành chính đều gặp không ít rắc rối

Hàng xóm chia sẻ, họ ấn tượng đặc biệt với cái tên của 3 chị em con nhà ông Bốn và bà Tư. Mỗi khi đọc lên, ai cũng buồn cười trước cái tên có thể xem là dài nhất Việt Nam. Hàng xóm mấy chục năm, thân thiết với gia đình cũng chưa chắc nhớ hết từng chữ trong tên của 3 đứa con nhà ông Bốn và bà Tư.

"Chúng tôi chỉ nhớ mỗi họ và tên, còn những chữ ở giữa chúng tôi không nhớ hết. Lúc đầu chúng tôi có nói chuyện với gia đình, cũng có nghe ông Bốn giải thích nghĩa từng từ nhưng vì nhiều chữ quá nên nghe xong cũng không ai nhớ", một hàng xóm cho biết.

Sau này, để tránh rắc rối, bà Tư đã đặt tên lại cho con ngắn gọn hơn. Bà Tư sửa tên của anh Nhân thành Lê Tâm Nhân, 2 người chị của anh Nhân cũng được đổi tên để tiện lợi trong cuộc sống. Mặc dù vậy, họ chỉ có thể sửa tên trên sổ hộ khẩu, còn những giấy tờ khác thì không thay đổi được.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục