24h
Yeah1 News

Người đàn ông có nhiều 'con rơi' nhất thế giới, làm cha của 550 đứa trẻ vì một sự cố hy hữu

Thứ sáu, 09/06/2023 | 22:05 (GMT+7)

Vì một lý do liên quan đến y học mà người đàn ông này trở thành cha ruột của hơn 500 đứa trẻ trên khắp thế giới. Nhiều người cố gắng ngăn cản chuyện đó xảy ra.

Sinh con là chuyện thiêng liêng của mỗi người bố mẹ. Tuy nhiên ngày nay, không ít những cô gái lựa chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân mà không lập gia đình. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, những người phụ nữ tìm đến các trung tâm y tế để tìm kiếm tinh trùng được hiến tặng, sau đó kết hợp với trứng của mình để tạo thành một phôi thai hoàn chỉnh. Hầu hết những đứa trẻ ấy sinh ra sẽ chỉ có mẹ đỡ đầu, còn cha của chúng là một nhân tố bí ẩn.

Tuy nhiên, vì sự phát triển của công nghệ này khiến một sự cố hy hữu xảy ra. Người đàn ông tên Johnathan Jacob Meijer (30 tuổi) đến từ Hà Lan được cho là đã vi phạm nghiêm trọng quy định về việc hiến tặng tinh trùng. Theo lời tố giác từ một "khách hàng" của anh, người đàn ông này đã hiến tinh trùng cho 13 phòng khám, trong đó có 11 phòng khám ở Hà Lan.

Nhiều người mẹ đơn thân cũng như các cơ quan y tế không kiểm tra kỹ đã dùng tinh trùng của Johnathan Jacob Meijer để tạo ra những phôi thai. Tính đến hiện tại, có ít nhất 550 đứa trẻ được chứng minh là con ruột của người đàn ông này. 

Johnathan J. Meijer là cha của hơn 550 đứa trẻ khắp thế giới
Johnathan J. Meijer là cha của hơn 550 đứa trẻ khắp thế giới

Nhiều người phụ nữ là mẹ đơn thân đã nộp đơn tố cáo Johnathan Jacob Meijer lên tổ chức DonorKind Foundation (1 tổ chức bảo vệ quyền lợi cho trẻ em được sinh ra nhờ hiến tặng tinh trùng). Xét theo quy định, mỗi người đàn ông không được hiến tặng tinh trùng cho quá 12 người phụ nữ và không được phép có hơn 25 người con. 

"Chúng tôi có hành động thực tế đối với người đàn ông này vì chính phủ không làm gì được cả. Thông qua Internet, anh ta có thể tiếp cận với bất kỳ ai trên thế giới hoặc kinh doanh với các ngân hàng tinh trùng quốc tế lớn", một người mẹ đơn thân "có con" với người đàn ông này chia sẻ.

Thực chất, Johnathan Jacob Meijer đã bị liệt vào danh sách đen ở Hà Lan, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị cơ quan y tế từ chối tinh trùng. Thế nhưng sau đó, Johnathan Jacob Meijer tiếp tục đến các quốc gia như Đan Mạch, Ukraine... để hiến tặng tinh trùng với lý do là "giúp phụ nữ biến ước muốn lớn nhất của họ thành hiện thực".

Sau khi bị liệt vào danh sách đen, Johnathan J. Meijer tiếp tục ra nước ngoài với niềm đam mê hiến tinh trùng (Ảnh minh hoạ)
Sau khi bị liệt vào danh sách đen, Johnathan J. Meijer tiếp tục ra nước ngoài với niềm đam mê hiến tinh trùng (Ảnh minh hoạ)

Những người phụ nữ sau khi biết sự thật cảm thấy vô cùng phẫn nộ vì người đàn ông đã vi phạm quy định hiến tặng tinh trùng. Ngoài ra, việc hiến tặng tinh trùng quá nhiều lần sẽ dễ dẫn đến nguy cơ giao phối cận huyết trong tương lai của những đứa trẻ ấy. "Chúng tôi lựa chọn vì anh ấy là một người có óc sáng tạo và thông minh. Anh ấy sẵn sàng gặp gỡ những đứa trẻ sinh ra từ tinh trùng của mình. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi biết anh ấy không ngừng hiến tặng và điều này thật kinh khủng".

Trong quy định của chính phủ Hà Lan về vấn đề hiến tặng tinh trùng, một người chỉ được phép làm cha của không quá 25 đứa trẻ để tránh vấn đề loạn luân và bảo vệ sức khỏe tâm thần cho những em bé được sinh ra sau này. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, người đàn ông vẫn đi gieo rắc nỗi sợ hãi khắp mọi nơi trên thế giới. 

Nhiều người lo ngại về vấn đề giao phối cận huyết cho tương lai của hơn 500 đứa trẻ có cùng 'cha'
Nhiều người lo ngại về vấn đề giao phối cận huyết cho tương lai của hơn 500 đứa trẻ có cùng "cha"

Trước những cuộc gọi điện báo cáo từ những người mẹ đơn thân có con sinh ra từ tinh trùng của Johnathan Jacob Meijer, đại diện của tổ chức DonorKind Foundation đã làm đơn gửi lên chính phủ yêu cầu cơ quan y tế đang giữ tinh trùng của Johnathan Jacob Meijer có thể huỷ bỏ những mẫu vật này để tránh gây ra thêm nhiều rắc rối.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục