24h
Yeah1 News

Người đàn ông "cao hứng" trồng loại cây vốn mọc dại, giờ kiếm tiền tỉ mỗi năm?

Thứ hai, 02/10/2023 | 16:57 (GMT+7)

Loại rau dại này mọc khá nhiều trước đây nhưng không ai quan tâm, không ngờ hiện tại lại giúp thu về lợi nhuận không tưởng.

Rau má là một loại cây rau có khả năng thích nghi với mọi loại điều kiện khí hậu. Chúng dễ trồng và có sức sống mạnh mẽ, do đó ít bị tấn công bởi sâu bệnh. Rau má có thời gian trưởng thành ngắn, chỉ khoảng 20-25 ngày sau khi gieo trồng là có thể thu hoạch. Điều này cho phép người trồng rau má có thể khai thác suốt năm, chỉ cần trồng một lần. Gia đình ông Phi , với 1500m2 vườn trồng rau má, cung cấp 200kg rau má/ngày cho thị trường. Thương lái đến thu mua với giá dao động từ 22.000 đến 25.000 đồng/kg. Mỗi sào đất có sản lượng trên 600kg/tháng, mang lại thu nhập bình quân mỗi sào từ 17-20 triệu đồng/tháng. Như vậy, mỗi tháng ông Phi thu được trên 120 triệu đồng từ việc bán rau má, sau khi trừ đi chi phí, lợi nhuận đạt khoảng 70 triệu đồng/tháng. Nếu tính thêm doanh thu từ các loại rau, củ quả khác, thì bình quân mỗi năm ông Phi có thu nhập hơn 1 tỷ đồng.

Rau má là loại rau tốt cho sức khỏe
Rau má là loại rau tốt cho sức khỏe

Ở miền duyên hải Nam Trung Bộ, người dân trước đây làng chài Nhơn Lý ở Quy Nhơn thường đi biển đánh bắt cá để kiếm sống. Tuy nhiên, hiện nay họ đã chuyển dần sang trồng rau má để tăng thêm nguồn thu nhập. Trong vài năm qua, hàng trăm hộ nông dân ở phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã duy trì diện tích trồng rau má ổn định. Việc này được thúc đẩy bởi lợi nhuận từ trồng rau má thường gấp 3-4 lần so với trồng lúa. Hầu hết các hộ dân trồng rau má đã cải thiện cuộc sống của họ và trở nên khá giả.

Ông Hà Ngọc Phi, người cư trú tại xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, sở hữu một mảnh đất rộng 1,5 ha, mà ông đã quyết định dùng để trồng rau má. Trước đây, ông Phi là một người buôn bán rau củ, tuy nhiên, thu nhập từ công việc này thường biến động và không ổn định. Ông đã phải làm việc mệt mỏi cả ngày lẫn đêm mà vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của gia đình.

Việc trồng rau má mang lại lợi nhuận cao (ảnh minh họa)
Việc trồng rau má mang lại lợi nhuận cao (ảnh minh họa)

Rau má, một loại cây rau phổ biến tại Việt Nam, thường được sử dụng để ăn sống, xào, nấu canh, hoặc xay lấy nước uống giải nhiệt. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến nước uống từ rau má chỉ thực sự phát triển và tạo ra chuỗi cửa hàng trải dài khắp cả nước sau này. Ông Phi đã nhận thấy tiềm năng của cây rau má và nhu cầu ngày càng tăng cao, và vì vậy, ông đã quyết định từ bỏ công việc buôn bán truyền thống để chuyển sang trồng loại cây này.

Vùng đất của ông Phi nằm bên kia sông Thu Bồn, thuộc xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn. Đất đai ở đây rất màu mỡ và phù hợp cho việc trồng rau má. Ông đã bắt đầu thử nghiệm trên một diện tích 1.500m2 trong năm đầu tiên. Mặc dù thiếu kinh nghiệm trong việc trồng rau má, nhưng ông Phi đã thu được khoản lãi gần 100 triệu đồng trong năm đó. Với sự thành công ban đầu này và nhận thấy tiềm năng của việc trồng rau má mang lại thu nhập cao, ông đã quyết định đầu tư và mở rộng diện tích đất của mình để phát triển ngành nghề này hơn nữa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: loại rau   rau má   Doanh thu  

Cùng chuyên mục