24h
Yeah1 News

Người đã tích hợp GPLX vào VNeID cần chú ý 1 điều này để tránh bị phạt tiền khi ra đường

Thứ tư, 25/10/2023 | 15:17 (GMT+7)

Dưới đây là điều cần lưu ý để tránh vô tình bị phạt tiền khi lái xe ra đường mà ai cũng cần biết.

Để tích hợp giấy tờ, bao gồm giấy phép lái xe, tài khoản VNeID của bạn phải đạt mức 2. Người dân muốn thực hiện quy trình tích hợp cần đến trụ sở công an phường/xã, không phụ thuộc vào nơi đăng ký thường trú. Theo Điều 13 của Nghị định số 59/2022/NĐ-CP, tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 có thể được sử dụng bởi người dân thay thế cho CCCD gắn chip khi thực hiện các thủ tục hành chính yêu cầu xuất trình CCCD . Tương tự, thẻ BHYT cũng có thể được thay thế như vậy.

Nên lưu ý khi tích hợp GPLX
Nên lưu ý khi tích hợp GPLX

Giấy phép lái xe hiện đã được tích hợp vào VNeID với đầy đủ thông tin tương tự như bản giấy truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại, Bộ Công an thông báo rằng người dân vẫn cần mang theo phiên bản giấy phép lái xe bản cứng, và chưa thể sử dụng phiên bản tích hợp trên VNeID để thay thế hoàn toàn. Quá trình pháp lý và kế hoạch kiểm tra giấy phép lái xe trên VNeID đang được Bộ Công an đang xem xét và lập kế hoạch cụ thể.

Vào ngày 26/9, tại cuộc hội thảo trao đổi về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, Thiếu tướng Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Pháp chế và Cải cách hành chính thuộc Bộ Công an, đã nêu rõ: "Cơ quan chức năng cần một khoảng thời gian để chuẩn bị các thiết bị đọc dữ liệu và đào tạo cán bộ. Ngoài ra, khi mọi người sẵn sàng thay đổi thói quen và hạ tầng được hoàn thiện, chúng ta sẽ triển khai việc sử dụng giấy phép lái xe trên VNeID ."

Người đã tích hợp GPLX vào VNeID cần chú ý 1 điều này để tránh bị phạt tiền khi ra đường - ảnh 2

Ngoài ra còn có một vấn đề được nhắc đến thường xuyên, nhiều công dân gặp lỗi khi tích hợp GPLX vào VNeID, nhận được thông báo: Thông tin GPLX của công dân không có trên hệ thống dữ liệu của Bộ giao thông vận tải”. Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là:

Người dân dùng GPLX kiểu cũ, chỉ có thông tin họ, tên, năm sinh, không có đủ ngày tháng năm sinh, số CCCD nên không thể đồng bộ được.

Người dân dùng GPLX gắn với CMND 9 số cũ, chưa cập nhật sang CCCD 12 số mới.

Một số bản ghi GPLX đã được nhập vào hệ thống thông tin của Cục Đường bộ Việt Nam nhưng vẫn chưa được xác thực với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tích hợp   giấy phép lái xe  

Cùng chuyên mục