24h
Yeah1 News

Người chồng mua xe máy tặng vợ bằng 11kg tiền lẻ gây xôn xao cõi mạng

Thứ ba, 17/10/2023 | 19:26 (GMT+7)

Hầu hết những người có mặt trong cửa hàng xe lúc ấy đều ngỡ ngàng khi thấy người đàn ông mang 11kg tiền lẻ để mua xe máy mới tặng vợ.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một người chồng bước vào cửa hàng xe máy với một ba lô đựng đầy tiền lẻ. Đó là anh Phan Văn Được (36 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) với câu nói khiến toàn bộ nhân viên ngã ngửa: "Tôi muốn mua chiếc xe máy cho vợ".

Được biết, khoảnh khắc anh Được mang ra ba lô tiền lẻ với các mệnh giá 1.000, 2.000, 5.000 đồng và đề nghị mua xe, cả cửa hàng tưởng chừng anh đang đùa. Nhưng không, người đàn ông này vô cùng nghiêm túc.

Hình ảnh người chồng mang 11kg tiền lẻ đến mua xe khiến CĐM ngỡ ngàng
Hình ảnh người chồng mang 11kg tiền lẻ đến mua xe khiến CĐM ngỡ ngàng

Theo lời kể của chị T.Đ. - quản lý cửa hàng nơi anh Được mua xe, nhân viên đã mất đến 2 giờ đồng hồ để có thể đếm hết tổng số tiền 32.769.000 đồng. "Chiếc xe máy anh Được muốn mua cho vợ có giá là 47 triệu đồng. Anh Được thanh toán bằng số tiền lẻ nói trên, số tiền còn lại anh thanh toán bằng hình thức chuyển khoản", chị Đ. chia sẻ.

Không những vậy, chị Đ. còn bày tỏ sự ngạc nhiên: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến cảnh này, vì mua xe hầu như mọi người đều chuyển khoản bởi giá trị tài sản đều trên 20 triệu đồng. Anh mang đến 37 cọc mệnh giá 5.000 đồng, 50 cọc mệnh giá 2.000 đồng, 38 cọc mệnh giá 1.000 đồng… không ngờ ra được số tiền lớn".

Ngay lập tức, đoạn clip thu hút được 1,2 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Bên cạnh nhiều bình luận khen ngợi người chồng thì cũng có không ít cư dân mạng hoài nghi về tính xác thực của đoạn clip nói trên.

Tổng số tiền anh Được mang đến cửa hàng để mua xe máy
Tổng số tiền anh Được mang đến cửa hàng để mua xe máy

Tiết lộ với phóng viên Dân Trí, anh Phan Văn Được cho biết đó là số tiền mà dành dụm trong khoảng 2 năm. Vì có thói quen giữ lại tiền lẻ nên mỗi tháng anh và vợ tích cóp được khoảng 700.000 đến 1 triệu đồng.

Người đàn ông bộc bạch: "Chúng tôi tích trữ vì thấy vui. Tôi không dùng mạng xã hội nhiều nên cũng không mấy bận tâm lượt tương tác. Vậy nên chuyện tôi dùng tiền lẻ tiết kiệm đi mua xe để cố tình gây "bão" mạng là chuyện không có".

Anh Phan Văn Được còn chia sẻ thêm, do thấy xe máy của vợ đã cũ nên anh nảy sinh suy nghĩ tạo bất ngờ cho vợ bằng việc mua một chiếc xe mới. Dù từng mệnh giá tiền không quá lớn những vợ chồng anh Được cảm thấy hài lòng vì có thể mua được món quà ý nghĩa bằng thói quen tiết kiệm của mình.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục