24h
Yeah1 News

Người cha từng quỳ dưới tượng Phật trong bệnh viện suốt 1 tiếng đồng hồ, nay vỡ òa khi con khỏe lại

Thứ năm, 06/04/2023 | 15:51 (GMT+7)

Hình ảnh người cha từng quỳ dưới một bàn thờ trong bệnh viện chỉ mong con gái qua cơn nguy kịch đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Với những người làm cha làm mẹ thì có lẽ điều không ai mong muốn nhất chính là con cái của mình phải vào bệnh viện. Bậc phụ huynh nào cũng mong con của mình luôn khỏe mạnh và nếu chẳng may phải vào viện thì ai cũng muốn con mình có thể nhanh chóng khỏe lại. Thế nên khi thấy hình ảnh một người đàn ông quỳ gối trước một bàn thờ trong bệnh viện, cầu nguyện cho con mình vượt qua giai đoạn khó khăn để nhanh chóng khỏe mạnh đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trước đó, vào năm 2022, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một người đàn ông quỳ gối giữa sân bệnh viện lúc trưa nắng, chắp tay trước bàn thờ đức Phật Quan Thế Âm trong khuôn viên bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP.HCM trong suốt 1 tiếng đồng hồ để cầu nguyện cho con gái vượt qua cơn nguy kịch.

Hình ảnh người cha quỳ gối trong bệnh viện khiến nhiều người xúc động (Ảnh: NVCC)
Hình ảnh người cha quỳ gối trong bệnh viện khiến nhiều người xúc động (Ảnh: NVCC)

Con gái của anh thời điểm đó 5 tuổi không may bị tai nạn. Cô bé được chẩn đoán bị đa chấn thương, dập phổi trái, sốc chấn thương, gãy xương sườn số 10, 11 bên phải và số 10 bên trái. BV tiến hành cấp cứu, cắt lách và chuyển qua BV Nhi đồng 2 TP.HCM. 

"Cảm giác của tôi lúc đó như tụt xuống đáy lòng, không còn cảm nhận được điều gì xung quanh nữa. Bé nằm ở khoa Hồi sức nên người nhà không gặp được bé nhiều, mỗi ngày chỉ gặp 5 – 10 phút để nghe tình hình bệnh của con. Lúc đó, bác sĩ cũng báo là tình hình của con rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào. Tôi rất lo lắng, bồn chồn không thể nào bình tĩnh được" - người cha chia sẻ với báo Thanh Niên.

Được biết cô bé không may bị thương vì gặp tai nạn, bị một xe chở hàng tông trúng khi đang ngồi chơi trước nhà. Chia sẻ với Thanh Niên, người cha cho biết trong nhiều ngày liền, anh không thể ăn uống nổi, chỉ biết cùng vợ chắp tay cầu nguyện suốt cho con.

Bé gái hiện đã xuất viện, khỏe mạnh và hồi phục tốt (Ảnh: NVCC)
Bé gái hiện đã xuất viện, khỏe mạnh và hồi phục tốt (Ảnh: NVCC)

May mắn nhờ nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ, bé qua khỏi cơn nguy hiểm và hồi phục khá tốt. Sau hơn một tháng điều trị, bé H. được xuất viện. Bé tỉnh táo và đi đứng trở lại được, cũng rất vui vẻ khi về với gia đình sau thời gian dài ở bệnh viện. Trải lòng thêm với báo Thanh Niên, gia đình cho biết đã viết thư cảm ơn bác sĩ: "Gia đình xin cảm ơn tất cả các y bác sĩ BV đã tận tình cứu giúp bé. Chúc các BS ở BV thật nhiều sức khỏe để cho tất cả các trẻ trong ngoài BV được cứu chữa kịp thời".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục