24h
Yeah1 News

Người bố họ Ngô đặt tên cho con: Cứ tưởng là hay, nào ngờ lại biến bé thành trò cười

Thứ sáu, 26/05/2023 | 16:32 (GMT+7)

Đặt tên cho con đầy tâm huyết nhưng một người bô họ Ngô lại phải hối hận vì đến ngày bé đi học lại bị bạn bè chê cười vì chính cái tên này.

Việc đặt tên cho con luôn khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu. Bởi lẽ, ai cũng muốn con của mình sở hữu cái tên hay và ý nghĩa nhất. Ở Trung Quốc, chuyện đặt tên con lại càng trở nên khó khăn hơn vì quốc gia này có quá nhiều từ đồng âm.

Một người đàn ông họ Ngô sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã rơi vào tình cảnh oái oăm khi đặt tên cho con. Được biết, tại quốc gia này, họ Ngô là họ vô cùng phổ biến. Theo thống kê, Trung Quốc có 1,3% dân số là người mang họ Ngô. Họ này xếp thứ 16 trong số những họ phổ biến tại đất nước tỷ dân.

Người bố họ Ngô đã đặt tên cho con với tất cả tâm huyết (Ảnh minh họa)
Người bố họ Ngô đã đặt tên cho con với tất cả tâm huyết (Ảnh minh họa)

Vợ chồng anh Ngô sau tận 2 năm kết hôn mới có tin vui. Anh Ngô muốn con mình có một cái tên thật hay nên đã suy nghĩ rất nhiều và còn tham khảo ý kiến của những người xung quanh. Sau một thời gian suy nghĩ, anh quyết định đặt tên cho con là Ngô Hữu Băng.

Cái tên Hữu Băng thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính. Nó còn hàm chứa ý nghĩa về tình cảm yêu quê hương đất nước. Khi đặt cái tên này cho con, anh Ngô mong muốn cậu bé có thể trở thành một công dân có ích trong tương lai.

Nào ngờ sau khi bé đủ tuổi đến trường, cô giáo lại khuyên anh Ngô nên đổi tên cho bé. Chuyện là khi cô điểm danh đến tên Ngô Hữu Băng, cả lớp học đều cười phá lên. Nguyên nhân là do theo tiếng Hoa, cái tên Ngô Hữu Băng lại đồng nghĩa với câu "Tôi bị ốm".

Cô giáo cho rằng nếu cứ giữ cái tên này, cậu sẽ liên tục bị bạn bè cùng lớp trêu chọc rồi từ đó ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Nghe lời tâm sự của cô giáo, anh Ngô nhận ra mình đã sai lầm. Sau đó, anh đã đổi lại cho con mình một cái tên khác.

Cái tên anh Ngô đặt khiến con trai bị cười cợt (Ảnh minh họa)
Cái tên anh Ngô đặt khiến con trai bị cười cợt (Ảnh minh họa)

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lại lên mạng, nhiều người đã để lại những bình luận hài hước:

"Bố mẹ đặt tên với hy vọng con khỏe mạnh, nào ngờ con lại muốn ốm quanh năm".

"Nếu tôi có cái tên như vậy, tôi cũng rất xấu hổ".

"Những người xung quanh chắc không ai dám gọi tên đầy đủ của cậu bé vì sợ làm tổn thương"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   cái tên  

Cùng chuyên mục