24h
Yeah1 News

Người bố dùng tên một vị Phật để đặt cho con, con gái đi học khiến cô giáo cũng không dám gọi tên

Thứ hai, 29/05/2023 | 17:05 (GMT+7)

Quyết tâm dùng tên một vị Phật để đặt cho con, người bố này không ngờ lại khiến con gặp nhiều rắc rối, đến cả cô giáo cũng không dám gọi tên con vì xấu hổ.

Cha mẹ khi có con thì có lẽ đều cân nhắc lựa chọn để đặt cho con cái tên hay nhất, ý nghĩa nhất. Bởi cái tên sẽ là thứ gắn bó suốt đời với một người và vô cùng quan trọng bởi liên quan đến hàng loạt loại giấy tờ. Thế nhưng chẳng ai ngờ, một người bố sau khi đặt cho con gái tên vừa đẹp, vừa ngắn gọn nhưng lại trở thành rắc rối cho cô bé, nhất là sau khi con gái đến độ tuổi đi học.

Cụ thể, người bố này từ lâu đã xem một bộ phim và đặc biệt yêu thích một nhân vật nữ tên Âm. Từ đó anh đã quyết tâm nếu có con gái, anh nhất định sẽ đặt cho con cái tên này. Người đàn ông họ Quan sau đó cũng lấy vợ. May mắn thay, vợ anh đã sinh một cô con gái đầu lòng. Anh cũng không ngần ngại đặt ngay tên cho con gái là Quan Âm.

Một người bố đặt tên con là Quan Âm mà không ngờ chính cái tên này lại khiến con gặp rắc rối (ảnh minh họa)
Một người bố đặt tên con là Quan Âm mà không ngờ chính cái tên này lại khiến con gặp rắc rối (ảnh minh họa)

Cái tên này ban đầu cả nhà đều không thấy có vấn đề gì, bởi nó vừa ngắn gọn, vừa mang hàm nghĩa cầu mong cho con gái một đời bình an, vui vẻ. Thế nhưng phải đến khi đi học, loạt tình huống dở khóc dở cười mới xảy ra khi con gái của anh Quan bị bạn bè trêu chọc không ngừng.

Học sinh cả trường đều biết đến cái tên của bé Quan Âm bởi đây vô tình cũng là tên một vị Phật trong quan niệm của Phật giáo. Chính điều này đã khiến các em nhỏ chưa hiểu chuyện thường mang cái tên của bé Quan Âm ra trêu đùa. Trong lớp mỗi khi bé Quan Âm được cô gọi tên, cả lớp lại cười rộ lên khiến cô giáo cũng không dám gọi nữa vì sợ bé xấu hổ.

Phụ huynh cần cân nhắc kỹ trước khi đặt tên cho con (ảnh minh họa)
Phụ huynh cần cân nhắc kỹ trước khi đặt tên cho con (ảnh minh họa)

Lâu ngày, cô giáo đã gặp mặt phụ huynh, kể cho anh Quan và vợ nghe về câu chuyện của bé Quan Âm trong lớp gặp rắc rối vì cái tên của mình. Lúc này, anh Quan mới tá hỏa không ngờ con gái lại khổ sở vì cái tên bố đặt cho. Cuối cùng, vợ chồng anh đã quyết định thêm một chữ vào giữa để tạo nên cái tên mới cho con, không để con gái tiếp tục bị bạn bè trêu chọc và mặc cảm vì cái tên của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục