24h
Yeah1 News

Ngôi trường đầu tư 25 tỷ đồng nhưng bị phụ huynh đồng loạt không cho con đi học vì phản đối sáp nhập?

Thứ năm, 07/09/2023 | 16:54 (GMT+7)

Thông tin về một số phụ huynh ở một trường tiểu học bất ngờ không cho con đến trường đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Vừa qua ngày khai giảng chưa lâu, nhiều phụ huynh hiện tại đều đang cho con trở lại với việc đến trường hàng ngày. Thế nhưng một số phụ huynh ở trường tiểu học Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng lại bất ngờ không muốn cho con đến trường.

Cụ thể, sau 3 ngày khai giảng, đến ngày 7/9 hôm nay, tại Trường Tiểu học Hòa Bắc, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, các lớp học vẫn còn nhiều bàn ghế trống vì nhiều học sinh không được cha mẹ cho đi học để phản đối việc sáp nhập điểm trường ở thôn Nam Yên về trường trung tâm xã. Theo VTC News, lý do phụ huynh không cho con em đi học là vì dù trường mới xây dựng khang trang nhưng con em họ phải đi học... xa, không thuận tiện việc đưa đón.

Trường Tiểu học Hòa Bắc bị một số phụ huynh phản đối việc sáp nhập.
Trường Tiểu học Hòa Bắc bị một số phụ huynh phản đối việc sáp nhập.

Cũng theo VTC News, ngôi trường này đã có mức đầu tư không hề nhỏ để hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang và đầy đủ cho các em học sinh học tập. Với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng, Trường Tiểu học Hòa Bắc được xây dựng với quy mô 3 dãy nhà 3 tầng, được trang bị đầy đủ các phòng chức năng phục vụ tốt nhất nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh như phòng đọc, phòng học tin học, phòng học Anh văn, phòng ăn bán trú.

Không chỉ có những lớp học thông thường, trường học cũng được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất phục vụ môn giáo dục thể chất cho học sinh như bể bơi, sân tập các môn thể dục trong nhà đảm bảo an toàn cho học sinh khi trời nắng nóng hoặc mưa gió hay điều kiện thời tiết thất thường.

Cơ sở vật chất trong trường khá đầy đủ, tiện nghi (ảnh: VTC News)
Cơ sở vật chất trong trường khá đầy đủ, tiện nghi (ảnh: VTC News)

Trao đổi với VTC News, cô Lê Thị Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Hòa Bắc cho biết, trong ngày đầu, trong tổng số đăng ký thì chỉ 34 học sinh không được đi học nhưng đến hôm nay, con số này tăng lên tổng cộng 54 em. Tất cả các em đều là học sinh trú thôn Nam Yên. Theo cô Xuân, phụ huynh không cho con em mình đi học là để phản đối việc sáp nhập trường với lý do trường mới này xa, chỉ chấp nhận cho con đi học tại điểm trường cũ ở thôn Nam Yên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục