24h
Yeah1 News

Ngôi chùa bị thiêu rụi vì hỏa hoạn, tượng Phật cao 35m vẫn đứng vững không bị tổn hại

Thứ tư, 26/07/2023 | 17:08 (GMT+7)

Vụ việc một ngôi chùa không may bị hỏa hoạn nhưng tượng Phật trong chùa vẫn gần như không bị tổn hại mới đây đã khiến dư luận xôn xao.

Mạng xã hội gần đây đang xôn xao trước đoạn video ghi lại cảnh một ngôi chùa bị hỏa hoạn. Trong video, ngọn lửa bốc cháy dữ dội bao trùm cả ngôi chùa khiến mọi thứ gần như đều bị thiêu rụi. Thế nhưng kỳ lạ nhưng cũng may mắn là tượng Phật lớn nhất ngay giữa sân chùa đã không hề hấn gì trước ngọn lửa dữ dội.

Theo thông tin nhiều cư dân mạng chia sẻ, vụ hỏa hoạn này xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 24/7 ở chùa Đại Phật, thắng cảnh du lịch cấp quốc gia Trung Quốc ở huyện Sơn Đan, thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc. Nhiều người bắt gặp cảnh tượng ngọn lửa bùng lên dữ dội từ Bảo điện Đại Hùng, công trình bằng gỗ dài 30 m, rộng 27 m, cao 39 m.

Hinh ảnh ngọn lửa lớn, đang cháy dữ dội và bao trùm ngôi chùa nổi tiếng.
Hinh ảnh ngọn lửa lớn, đang cháy dữ dội và bao trùm ngôi chùa nổi tiếng.

Cũng trong chánh điện này có một tượng Phật lớn nổi tiếng của chùa . Theo đó, điện Đại Hùng là nơi đặt tượng Phật bằng đất nung xây dựng từ năm 1971 nhưng đã bị phá hủy, tượng Phật sau đó được xây dựng lại vào năm 1998. Từ năm 1992, trụ trì chùa Thích Giác Huệ vận động quyên góp được 17 triệu tệ (2,37 triệu USD) xây lại tượng.

Hình ảnh tượng Phật cao 35m gần như không bị ngọn lửa hủy hoại.
Hình ảnh tượng Phật cao 35m gần như không bị ngọn lửa hủy hoại.

Được biết tượng cao 35 m, sơn son thếp vàng, mô phỏng hình ảnh Phật ngồi trên tòa sen cao ba mét. Đây là pho tượng Phật đất nung ngồi trong nhà lớn nhất thế giới, được xếp vào Tam Đại Phật nổi tiếng của tỉnh Cam Túc cùng tượng Phật nằm ở Trương Dịch và tượng Phật đứng ở Vũ Uy . 

Khung cảnh tan hoang sau khi ngôi chùa bị hỏa hoạn.
Khung cảnh tan hoang sau khi ngôi chùa bị hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn khiến kết cấu điện Đại Hùng bị phá hủy, nhưng điều may mắn và cũng được cho là rất kỳ lạ là bức tượng Phật vẫn gần như nguyên vẹn, không bị tổn hại mặc ngọn lửa lớn bao trùm mọi thứ xung quanh. Lực lượng cứu hỏa dập tắt lửa lúc 10h ngày 24/7. Chính quyền cho biết không có người thương vong trong sự việc, nguyên nhân gây cháy đang được điều tra.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục