24h
Yeah1 News

Ngỡ ngàng với diện mạo hiện tại của người đàn ông từng 575kg "nặng nhất thế giới"

Thứ ba, 25/07/2023 | 15:06 (GMT+7)

Vì sở hữu thân hình “quá khổ”, Juan Pedro Franco gặp trở ngại lớn trong sinh hoạt hằng ngày, cả việc đứng lên ngồi xuống với người đàn ông này cũng là một thử thách.

Người đàn ông tên Juan Pedro Franco sinh ra và lớn lên ở thành phố Aguascalientes thuộc miền Trung của Mexico. Ngay từ khi lên tiểu học, Juan đã được chẩn đoán mắc chứng béo phì, anh có cân nặng vượt rất xa với các bạn bè khi lên 6 tuổi đã sở hữu thân hình chạm ngưỡng 60kg. 

Vào năm Juan 17 tuổi, anh gặp tai nạn giao thông và điều này khiến anh phải nằm liệt giường trong một thời gian khá dài. Vì liên tục phải nằm tại giường, vô tình tạo thêm khó khăn khi Juan không thể di chuyển, đồng nghĩa với việc không thể vận động khiến cân nặng khổng lồ của anh ngày càng có xu hướng tăng lên.

Juan từng được cho là người đàn ông 'nặng nhất thế giới' với 575kg
Juan từng được cho là người đàn ông "nặng nhất thế giới" với 575kg

Theo tờ Daily Mail chia sẻ, Juan đã nặng tới 165kg khi anh ở tuổi thiếu niên và không có dấu hiệu chững lại. Juan đạt Kỷ lục Guinness với danh hiệu “Người nặng nhất thế giới” với cân nặng lên tới 575kg khi đến độ tuổi anh trưởng thành.

Anh chia sẻ: "Cơ thể của tôi không đi theo con đường tôi mong muốn mà chỉ đi theo con đường của riêng chúng, không thể kiểm soát lại được. Mặc dù tôi đã cố gắng ăn kiêng mỗi ngày nhưng không có chút tiến triển, điều đó khiến tôi tuyệt vọng". 

Anh dường như không thể tự kiểm soát cơ thể nặng nề của mình
Anh dường như không thể tự kiểm soát cơ thể nặng nề của mình

Hiểu rõ căn bệnh của mình sẽ nguy hiểm đến tính mạng bất cứ khi nào, nên Juan rất quyết tâm khi lần đầu dũng cảm rời khỏi phòng để đến bệnh viện điều trị sau 7 năm ròng rã. Năm 2016, Juan được chẩn đoán bị tiểu đường loại 2, tăng huyết áp, rối loạn chức năng tuyến giáp và trong phổi có chất lỏng.

Từ đó, Juan đã nỗ lực thực hiện các bài tập giảm cân trong nhiều tháng, điều kỳ diệu đã xảy ra khi anh giảm được tới 170kg một năm sau đó. Juan cũng đã đạt được thể trạng đủ điều kiện để có thể tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ dạ dày.

Nhận thấy được tình hình sức khỏe đang ngày càng suy giảm, Juan đã nỗ lực giảm cân và tiến hành phẫu thuật
Nhận thấy được tình hình sức khỏe đang ngày càng suy giảm, Juan đã nỗ lực giảm cân và tiến hành phẫu thuật

Sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật cắt dạ dày, anh vẫn tiếp tục kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh và tập thể dục đều đặn, sự cố gắng này đã giúp Juan giảm được một phần ba trọng lượng cơ thể so với trước khi anh điều trị. Bên cạnh nỗ lực của Juan, còn có một bộ phận hỗ trợ tận tâm bởi một tổ chức gồm 30 chuyên gia y tế.

Vào tháng 11/2019, Juan vượt lên chính mình khi giảm được đáng kể và ghi nhận cân nặng vào lúc bấy giờ là 304kg . Với số cân nặng này, anh đã thành công khi giảm được tới 271kg so với cân nặng ban đầu. Tuy vẫn chưa thể đạt được trọng lượng như những người bình thường khác, nhưng việc Juan có thể tự đứng lên ngồi xuống, tự bước đi và không gặp khó khăn trong lúc đi vệ sinh đã khiến nỗ lực của người đàn ông 39 tuổi này đạt được thành công đáng mong đợi.

Ngỡ ngàng với diện mạo hiện tại của người đàn ông từng 575kg 'nặng nhất thế giới' - ảnh 4
Hiện Juan đã giảm thành công tới 271kg - một con số vô cùng đáng nể
Hiện Juan đã giảm thành công tới 271kg - một con số vô cùng đáng nể

Chia sẻ về hành trình thay đổi cân nặng của mình với tờ báo Telemundo, Juan bộc bạch: "Chỉ cần có thể tự nhấc cánh tay mình lên và tự đứng dậy mỗi ngày, tự sinh hoạt vệ sinh cá nhân hay có thể tự lấy một cốc nước cũng khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Nguồn: Dailymail, Mirror

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục