24h
Yeah1 News

Nghiên cứu mới phát hiện món ăn sáng người Việt hay ăn có nguy cơ gây đột quỵ?

Chủ nhật, 30/07/2023 | 12:15 (GMT+7)

Ít ai biết những món ăn sáng tưởng như vô cùng dinh dưỡng này lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Người Việt thường có thói quen ăn sáng với những món ăn như bánh mì, phở, xôi... Nhưng bên cạnh những món ăn truyền thống của Việt Nam thì một số người - đặc biệt là những người có đặc thù công việc bận rộn vẫn thường chọn những món ăn nhanh mà họ nghĩ là vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, ví dụ như bánh mì sandwich hay các món cá - thịt đóng hộp.

Sandwich là món nhiều người thích ăn.
Sandwich là món nhiều người thích ăn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các món ăn này nếu ăn lâu dài thì sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Bởi theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia về dinh dưỡng, cứ một lát bánh mì gối trắng sẽ chứa khoảng 300mg hàm lượng natri. Loại thực phẩm này được coi là thực phẩm có hàm lượng natri cao. Nếu ăn nhiều sẽ khiến lượng natri nạp vào cơ thể tăng vọt, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ hoặc dễ gây sỏi thận.

Những thực phẩm này nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.
Những thực phẩm này nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, các thực phẩm chế biến sẵn được đóng hộp như cá đóng hộp hay thịt, dăm bông đóng hộp cũng được ưa chuộng. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa nhiều natri. Một số thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng natri cao như xúc xích, thịt xông khói.

Lượng natri trong những loại đồ đóng hộp này cũng tương đương một số loại thực phẩm hàm lượng natri cao bạn nên hạn chế sử dụng nhiều như đồ uống đóng chai, cà phê lon. Các loại đồ uống bán sẵn trên thị trường đôi khi sẽ có thêm natri để tạo hương vị.

Thực phẩm đóng hộp cũng nên hạn chế ăn.
Thực phẩm đóng hộp cũng nên hạn chế ăn.

Natri là chất không tốt cho thận, tim mạch. Vì vậy, chúng ta không nên uống quá nhiều các loại đồ uống đóng chai để thay thế nước lọc. Bạn nên xác định hàm lượng dinh dưỡng của các loại đồ uống đóng chai trước khi mua. Để hạn chế các ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe cơ thể, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, điều chỉnh lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ăn sáng   Đột quỵ   món ăn sáng  

Cùng chuyên mục