24h
Yeah1 News

Nghi vấn cây hoa sữa bị 'tiêm thuốc độc' vì mùi hương quá 'nồng nàn'?

Chủ nhật, 09/07/2023 | 11:28 (GMT+7)

Hàng loạt cây hoa sữa nghi bị "tiêm thuốc" gây chết dần tại TP. Buôn Ma Thuộc (tỉnh Đắk Lắk) khiến dư luận xôn xao, cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc xác minh.

Trước đó vào sáng ngày 6/7, ông Trần Đức Nhật - phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị tỉnh Đắk Lắk xác minh việc hàng loạt cây hoa sữa nghi bị "tiêm thuốc" gây chết dần. 

Một số tuyến đường ghi nhận sự việc này gồm: Mai Hắc Đế, Nguyễn Công Trứ...Đáng chú ý chỉ có cây hoa sữa nghi bị "tiêm thuốc" khiến tán lá rộng bỗng bị vàng úa, héo khô lá, một số cây đã chết, trong khi những cây xanh khác vẫn xanh tốt bình thường. Ngoài ra, có những cây hoa sữa bị đẽo vỏ, khoan lỗ.

Nghi vấn cây hoa sữa bị 'tiêm thuốc độc' vì mùi hương quá 'nồng nàn'? - ảnh 1

Hàng cây hoa sữa héo dần nghi do bị "tiêm thuốc" (Ảnh Tuổi Trẻ)

Theo một số nghi vấn, có thể những người không chịu nổi mùi hoa sữa đã có hành vi "tiêm thuốc" trừ sâu, diệt cỏ vào trong khiến cây chết dần. Về nghi vấn này, cơ quan chức năng địa phương cho biết đang tiến hành kiểm tra.

Đại diện Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị tỉnh Đắk Lắk cũng thông tin thêm đã có báo cáo và phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ nguyên nhân. Phương án cuối cùng được đưa ra là phải thay thế các cây khác vào chỗ những cây đã chết.

Nghi vấn cây hoa sữa bị 'tiêm thuốc độc' vì mùi hương quá 'nồng nàn'? - ảnh 2

Phần thân cây hoa sữa bị đục đẽo, nghi "tiêm thuốc" vào bên trong (Ảnh Tuổi Trẻ)

Hoa sữa là loài hoa đặc trưng của mùa thu, loài cây này có nhiều ở Hà Nội, được trồng ở nhiều tuyến đường. Tại một số tỉnh thành khác trên cả nước cũng có những nơi trồng hoa sữa. Bên cạnh việc tạo ra sự thơ mộng, hoa sữa khiến nhiều người khó chịu vì mùi quá nồng.

Nhiều người dân cảm thấy khó chịu khi gần nhà hay nơi làm việc có cây hoa sữa vào mùa nở rộ. Thậm chí có người bị bị nhức đầu, khó thở, chóng mặt hay buồn nôn khi ngửi mùi hoa sữa. Từng có không ít tranh cãi liên quan đến mùi hoa sữa hay việc người dân kiến nghị chặt, di dời cây hoa sữa ra khỏi nơi đông dân cư.

Nghi vấn cây hoa sữa bị 'tiêm thuốc độc' vì mùi hương quá 'nồng nàn'? - ảnh 3
Nghi vấn cây hoa sữa bị 'tiêm thuốc độc' vì mùi hương quá 'nồng nàn'? - ảnh 4

Hoa sữa là loài hoa đặc trưng vào mùa thu nhưng gây tranh cãi vì có mùi quá nồng nặc

Ảnh: Tuổi Trẻ, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục