24h
Yeah1 News

Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng

Thứ hai, 16/10/2023 | 17:51 (GMT+7)

Chỉ vì món nợ 50 triệu đồng, nghi phạm Tạ Duy Khanh ra tay sát hại dã man cô gái mới 17 tuổi, sau đó phi tang ở khu vực sông Hồng.

Theo thông tin tại buổi họp báo công bố kết quả điều tra vụ vụ án giết người, phi tang thi thể tại sông Hồng, đoạn qua xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) vào chiều ngày 16/10, Công an TP. Hà Nội cho biết mâu thuẫn đôi bên xuất phát từ việc nợ nần tiền bạc.

Cụ thể nghi phạm Tạ Duy Khanh (sinh năm 1985) cho nạn nhân là chị H.Y.N (sinh năm 2006) vay 50 triệu đồng, đòi nhiều lần không được. Thông tin trên báo VnExpress cho hay, vào ngày 10/10, Khanh hẹn N. đến nhà riêng ở huyện Gia Lâm. Sau khi đưa nhau đi ăn về, hai người cãi vã tại phòng khách do Khanh đòi khoản vay 50 triệu nhưng không được. Trong lúc cực cãi, người đàn ông này dùng dao đâm nhiều nhát khiến N. tử vong.

Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 1
Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 2

Đối tượng giết nạn nhân do mâu thuẫn vì nợ nần 50 triệu đồng

Sau khi giết nạn nhân, đối tượng lấy toàn bộ giấy tờ tùy thân, phân xác thành nhiều mảnh và đem vứt, giấu xác tại sông Hồng, khu vực Miếu Bản thuộc địa phận thôn 2 Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Trong quá trình phi tang, Khanh gọi taxi để chở thùng xốp ra khu vực sông Hồng. Thậm chí khi gọi taxi, Khanh nhờ tài xế lên nhà để bê thùng xốp xuống xe. Sau khi phi tang xác ở sông Hồng, đến ngày 13/10 Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể chị N. rồi đổ xi măng phía trên nhằm che giấu.

Chiều 13/10, khi biết cơ quan Công an đã phát hiện thi thể, Khanh lên xe bỏ trốn về Thái Bình. Tối ngày 14/19, thời điểm Công an ập vào bắt giữ, Khanh có ý định tự sát nhưng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 3
Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 4

Khu vực phát hiện các phần thi thể của nạn nhân trên sông Hồng

Hành vi của đối tượng Khanh được đánh giá là man rợ, máu lạnh, phân xác và phi tang nhằm gây khó khăn trong việc điều tra. Khanh khai có quan hệ thân thiết với N. từ đầu năm 2023, về việc có quan hệ tình cảm hay không thì đang trong quá trình xác minh.

Đối tượng Khanh không ngáo đá, không nghiện ma túy, chưa có tiền án tiền sự. Đồng thời người này đã có vợ con. Ngoài ra chưa phát hiện có dấu hiệu đồng phạm giúp sức cho Khanh trong vụ án này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra triệt để vụ án, sẽ đặt vấn đề đối tượng giết người có cướp tài sản, trước khi giết có hiếp dâm hay không?.

Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 5
Nghi phạm vụ sát hại Á khôi 17 tuổi vì món nợ 50 triệu đồng - ảnh 6

Nạn nhân bị sát hại năm nay chỉ mới 17 tuổi

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Tạ Duy Khanh về tội giết người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục