24h
Yeah1 News

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: "Em ngu lắm nên mới vầy nè"

Thứ ba, 09/01/2024 | 20:39 (GMT+7)

Thời điểm bị bắt, nghi phạm ra tay với nữ nhân viên quán cafe ở TPHCM đã không ngừng bật khóc và than thở.

Những ngày qua, thông tin về nghi phạm sát hại cô gái ở Hóc Môn, TPHCM rồi bỏ trốn đến Long An đã gây xôn xao dư luận. Cho đến ngày 9/1, nghi phạm đã chính thức bị bắt khi đang lẫn trốn tại Long An. 

Theo đó, Công an TPHCM phối hợp với Công an tỉnh Long An di lý nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) về TPHCM để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. 

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: 'Em ngu lắm nên mới vầy nè' - ảnh 1

Cảnh sát bắt giữ Tâm sau 3 ngày lẩn trốn ở Long An - Ảnh: tổng hợp

Theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, nghi phạm Tâm bị bắt giữ vào trưa ngày 9/1 khi đang lẩn trốn ở cánh rừng keo thuộc xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Khi bị công an bắt, Tâm ngồi thụp xuống, lớn tiếng khóc lóc, xin “đừng đánh em mà”. Khi bị trinh sát khóa tay, anh ta than “em đau tay lắm” rồi khóc hu hu: “Em ngu lắm nên em mới vầy nè!”.

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: 'Em ngu lắm nên mới vầy nè' - ảnh 2

Đối tượng bật khóc khi bị bắt. Ảnh: Báo pháp luật TPHCM

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Trưa 6/1, Tâm đến quán cafe ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM. và thấy chỉ có một mình chị N.T.H.P (SN 1993, nhân viên quán) tại quán nên dùng dao sát hại nữ nhân viên này rồi cướp xe máy SH tẩu thoát.

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: 'Em ngu lắm nên mới vầy nè' - ảnh 3

Đối tượng Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh niên

Sau khi gây án, Tâm điều khiển xe máy bỏ trốn xuống Long An. Khi ngang qua địa bàn ấp 7, xã Lương Hòa, Bến Lức, Long An thì biết có công an truy bắt nên bỏ lại đồ đạc, xe máy. Đối tượng định trốn sang Campuchia nhưng không thành nên lẩn trốn vào khu vực rừng keo rộng khoảng 50ha, đồng trồng chanh của người dân.

Trong 3 ngày lẩn trốn tại đây, Tâm cho biết chỉ ăn ổi, trái cây rừng và uống nước mương để cầm cự, ẩn nấp hòng tìm ý định trốn sang biên giới.

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: 'Em ngu lắm nên mới vầy nè' - ảnh 4

Khu vực phát hiện chiếc xe và đồ vật mà Tâm bỏ lại. Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM

Chia sẻ với báo Pháp luật TPHCM, Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng PC02 cho biết trong quá trình tìm kiếm, trinh sát đã phát hiện một trái dừa bị đập vỡ, cùi và nước bên trong đã hết. Nhận thấy đây là một manh mối quan trọng, cho thấy đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực nên lãnh đạo PC02 xác định cần thay đổi phương án tìm kiếm. 

Theo PC02, 5 chiếc xe múc bánh xích đã được huy động rà quét khu vực nghi vấn. Lực lượng rải khắp khu vực, trên đầu có 7 fly cam quần thảo, bên dưới có chó nghiệp vụ nhưng do địa hình phức tạp, nhiều cây cối có gai sắc nhọn và rắn rết nên phương án huy động xe múc là hợp lý. Lúc này, Tâm đang nấp ở một mương nước, dùng cỏ khô để che mặt, hít thở. Khi nghe thấy xe múc đang tới, lo sợ bị cán chết nên vùng chạy và bị trinh sát ập đến bắt giữ.

Nghi phạm ra tay với cô gái ở TPHCM khóc huhu khi bị bắt: 'Em ngu lắm nên mới vầy nè' - ảnh 5

Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng PC02 (đứng giữa) chỉ đạo công tác truy bắt Tâm tại hiện trường. Ảnh: Báo Pháp luật TPHCM

Quá trình tìm kiếm và bắt giữ Tâm, Công an TP.HCM đã huy động 1.000 cán bộ chiến sĩ mà chủ công là Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Long An, chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bao vây khu vực. Trong đó, 10 trinh sát thuộc Công an TP.HCM bị ong vò vẽ chích, phải nhập viện thăm khám, xử lý các vết thương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghi phạm   án mạng  

Cùng chuyên mục