24h
Yeah1 News

Nghi phạm ra tay với cô gái 2k3 ở Hà Nội: Từng bị bắt vì trộm xe máy nhưng mẹ xin tha cho con trai?

Thứ tư, 21/02/2024 | 11:19 (GMT+7)

Một tài khoản chia sẻ, nghi phạm ra tay với cô gái 2k3 ở Hà Nội đã từng bị bắt quả tang trộm xe máy nhưng được mẹ xin tha, cho thêm cơ hội.

Thông tin liên quan đến cô gái sinh năm 2003 quê Thanh Hóa được phát hiện qua đời trong một phòng trọ ở chung cư mini thuộc quận Cầu Giấy. TP. Hà Nội vẫn chưa khiến người dân hết bàng hoàng. Sau khi mất liên lạc từ ngày 16/2 (tức mùng 7 Tết), đến ngày 19/2, cô gái mới được tìm thấy đã bị sát hại. 

Nghi phạm H.M.H. bị bắt về cơ quan điều tra
Nghi phạm H.M.H. bị bắt về cơ quan điều tra

Nghi phạm ra tay với nạn nhân đã bị cơ quan chức năng bắt giữ đưa ra cơ quan để hợp tác điều tra. Ban đầu xác định danh tính người này là H.M.H. (sinh năm 2004, quê gốc Bắc Giang).

Ảnh chụp H. trước khi bị bắt
Ảnh chụp H. trước khi bị bắt

Mới đây, một tài khoản tên N.T.Đ. đã kể lại câu chuyện tình cờ biết về H.M.H. trước khi sự việc thương tâm xảy ra. Trước đó, H. đã bị bắt quả tang trộm một xe máy của một bạn nữ. Lần đó, Đ. muốn báo cho H. vào tù nhưng mẹ của H. đã gọi điện cho bạn nữ kia để xin một cơ hội cho con trai làm lại từ đầu.

Bài đăng cho biết H. từng bị bắt quả tang trộm xe máy nhưng mẹ của H. đã gọi đến xin tha cho con trai
Bài đăng cho biết H. từng bị bắt quả tang trộm xe máy nhưng mẹ của H. đã gọi đến xin tha cho con trai

"Trước những lời van xin của người mẹ, cô gái mủi lòng và đồng ý rút đơn. Chính sự bao dung của người mẹ đã vô tình để con trai có thêm cơ hội phạm tội với vụ án kinh hoàng hơn. Đáng lẽ nếu lúc đó để con của mình ngồi tù với hành vi trộm cắp thì có lẽ 2 gia đình sẽ không mất đi 2 người con ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Những gì mà H. gây ra giờ đây thật khó có cơ hội để sửa sai...", nguyên văn bài viết của tài khoản N.T.Đ. gây xôn xao trên mạng.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, ngày 22/1/2024, H.M.H. sau khi trộm 1 chiếc xe máy hiệu Honda Vision màu đen ở ngõ 190 Nguyễn Trãi đã mang đi cầm cố để lấy 10 triệu đồng. Sau đó, H. thuê nhà nghỉ ở gần khu vực bến xe Mỹ Đình. Trưa ngày 25/1/2024, H. bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.

Chân dung nạn nhân xấu số bị H. ra tay sát hại để cướp tài sản
Chân dung nạn nhân xấu số bị H. ra tay sát hại để cướp tài sản

Sáng ngày 16/2, trên đường ngồi xe khách về lại Hà Nội, H. lên Facebook tìm phòng trọ và liên hệ được nạn nhân L. - người làm quản lý của nhiều nhà trọ, phụ trách công việc dẫn khách đi xem phòng và thu tiền trọ hàng tháng. 

Hình ảnh L. trước khi mất liên lạc
Hình ảnh L. trước khi mất liên lạc
Nghi phạm ra tay với cô gái 2k3 ở Hà Nội: Từng bị bắt vì trộm xe máy nhưng mẹ xin tha cho con trai? - ảnh 6
Căn nhà nơi nghi phạm ra tay với cô gái sinh năm 2003
Căn nhà nơi nghi phạm ra tay với cô gái sinh năm 2003

Khoảng 17h30 phút ngày 16/2/2024, H. hẹn gặp L. tại nhà số 1 hẻm 14, ngách 40 ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xem phòng. Ban đầu, vì không đủ tiền đặt cọc nên H. ra về. Đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, H. hẹn gặp L. và được dẫn lên phòng 302 ở tầng 3 của chung cư mini. Thấy L. đi một mình nên H. nảy ra ý định cướp tài sản.

Nghi phạm dùng tay siết cổ nạn nhân, sau khi L. tử vong thì H. giấu xác L. vào ngăn tủ bếp. Sau đó, H. lấy xe máy Honda Vision cùng 2 chiếc điện thoại của L. rồi tẩu thoát. Đến ngày 19/2/2024, cơ quan chức năng bắt giữ H. tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   nghi phạm   Hà Nội  

Cùng chuyên mục