24h
Yeah1 News

Nghẹn lòng hình ảnh trẻ em vùng cao co ro vì gió buốt, chân trần lạnh lẽo vẫn nỗ lực đến trường

Thứ năm, 21/12/2023 | 22:00 (GMT+7)

Chứng kiến hình ảnh em nhỏ vùng cao co ro vì lạnh, nhưng cả người vẫn cố gồng lên để chịu đựng như thể đã quen với điều này khiến ai cũng xót xa.

Những ngày cuối năm, không khí lạnh đã bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người. Đặc biệt ở vùng núi cao, thời tiết càng trở nên khắc nghiệt với những cơn gió rét lạnh buốt. 

Ấy vậy mà những em nhỏ vùng cao với dáng người gầy guộc vẫn phải chống chọi với cái lạnh. Vì hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn, thứ "áo giáp" mà các em có được chỉ là lớp quần áo mỏng manh, cũ kĩ. 

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, "cô tiên từ thiện" Trúc Phương đã không thể kiềm lòng mà chia sẻ lên trang cá nhân. Trong đó, Trúc Phương đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một em bé vùng cao với dáng người nhỏ bé, gầy gò. Trên người em chỉ diện duy nhất một chiếc áo và một chiếc quần mỏng manh. 

Nghẹn lòng hình ảnh trẻ em vùng cao co ro vì gió buốt, chân trần lạnh lẽo vẫn nỗ lực đến trường - ảnh 1

Hình ảnh em bé vùng cao chịu đựng cái lạnh giá rét gây xót xa

Khoảnh khắc em bé với hai bàn tay bấu chặt, cả người run lên vì lạnh khiến ai cũng không khỏi xót xa. Dù vậy, em vẫn không khóc mà vẫn cố gắng chịu đựng, chống chọi với sự rét buốt như thế đã nhiều lần trải qua cảm giác này. Hình ảnh ấy khiến bất cứ ai chứng kiến cũng không khỏi chạnh lòng, đau xót. 

Theo như chia sẻ trong clip, em nhỏ này là học sinh đang trên đường đến trường. Vì quá lạnh nên đã được cô giáo thay cho một bộ quần áo khác để giữ ấm.  Tuy nhiên, có lẽ cái lạnh đã ngấm vào người khiến em chỉ có thể ngồi co ro, cơ thể run lên bần bật. 

Nghẹn lòng hình ảnh trẻ em vùng cao co ro vì gió buốt, chân trần lạnh lẽo vẫn nỗ lực đến trường - ảnh 2

Đôi môi mím chặt, hai tay cố gồng nhưng cả người đã run lên vì lạnh của em khiến ai cũng chạnh lòng

Chia sẻ về câu chuyện của em nhỏ vùng cao, Trúc Phương không quên kêu gọi mọi người cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ áo ấm hoặc lương thực cho các em. Cô viết: "Các cô giáo ở vùng cao hay Tây Nguyên cần quần áo ấm hay lương thực cho các con - xin ib cho em hoặc nhắn thẳng vô post này hoặc em sẽ share cho mnguoi nhé . Sang đầu tháng em sẽ đi miền núi và đi liên tục trước TẾT để bà con có quà ăn tết luôn nha. Mọi người có đồ ấm xin soạn đồ để chia sẻ cho các con trên Hà Giang nha !"

Nghẹn lòng hình ảnh trẻ em vùng cao co ro vì gió buốt, chân trần lạnh lẽo vẫn nỗ lực đến trường - ảnh 3

Trúc Phương nhận được nhiều sự tin tưởng của mọi người khi kêu gọi quyên góp

Chia sẻ của Trúc Phương nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ai nấy đều đau lòng, xót xa khi chứng kiến hình ảnh của em nhỏ. Trong khi ở độ tuổi này, các em đa số đều được hưởng chăn ấm, nệm êm, thoải mái học tập thì những em nhỏ vùng cao phải  ngày ngày chiến đấu với sự khắc nghiệt của thời tiết. 

Nghẹn lòng hình ảnh trẻ em vùng cao co ro vì gió buốt, chân trần lạnh lẽo vẫn nỗ lực đến trường - ảnh 4

Dân mạng bày tỏ niềm thương cảm với các em nhỏ vùng cao

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục