24h
Yeah1 News

Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa

Chủ nhật, 02/07/2023 | 16:17 (GMT+7)

Trong đoàn người đến thăm viếng, tiễn đưa ca nương Đặng Tú Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng ai cũng xúc động, thương xót cho cô bé tài năng, xinh xắn nhưng đoản mệnh.

Từ 16h chiều ngày 2/7, lễ tiễn đưa ca nương Đặng Tú Thanh diễn ra tại nhà riêng ở quận Đồ Sơn (TP. Hải Phòng). Do bố mẹ đang đi làm ăn xa ở nước ngoài chưa thể về kịp, tang lễ của ca nương được ông bà, người thân trong gia đình cùng các ni sư ở chùa đứng ra lo liệu.

Tang lễ của Đặng Tú Thanh diễn ra từ sáng ngày 2/7, xung quanh là rất nhiều vòng hoa sen trắng cùng lời chia buồn tiếc thương. Gia đình không nhận phúng điếu. Lúc 16h05 cùng ngày, gia đình đưa linh cữu ca nương Đặng Tú Thanh đi hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Ninh Hải (TP. Hải Phòng).

Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa - ảnh 1
Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa - ảnh 2

Tang lễ ca nương Đặng Tú Thanh diễn ra theo nghi thức Phật giáo

Theo thông tin được chia sẻ, bố mẹ của Tú Thanh hiện đang trên đường trở về Việt Nam nhưng không kịp để tiễn đưa con gái ra đài hóa thân. Họ rất sốc và đau buồn khi hay tin cô con gái bé nhỏ gặp nạn.

Được biết gia đình Tú Thanh theo đạo Phật, lúc sinh thời cô bé cũng thường xuyên đi sinh hoạt, đóng góp lời ca trong các ngôi chùa. Chính vì vậy tang lễ được tổ chức theo các nghi lễ của Phật giáo, các vị ni sư tụng kinh mong cho Tú Thanh yên nghỉ.

Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa - ảnh 3

Buổi lễ đưa tang diễn ra vào buổi chiều, thời tiết âm u khiến không khí càng não nề

Ngay trước ngày gặp nạn, Tú Thanh vừa hoàn thành khóa tu mùa hè, các sư thầy ở chùa có khuyên em ở lại vài hôm nhưng cô bé muốn về nhà vì nhớ bà nội, cũng như đến phòng khám để siết niềng răng. Đến sáng ngày 1/7 khi cùng chị gái lưu thông trên đường thì gặp tai nạn.

Hiện tại chị gái của Tú Thanh đã qua cơn nguy kịch, đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội. Gia đình đã giấu điện thoại, không cho chị gái biết tin Tú Thanh đã qua đời vì sợ cháu bị sốc.

Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa - ảnh 4

Ca nương Đặng Tú Thanh qua đời khi mới 15 tuổi khiến nhiều người tiếc thương cho một tài năng trẻ 

Nghẹn lòng hình ảnh lễ đưa tang ca nương Tú Thanh, đoàn người đưa tiễn ai cũng xót xa - ảnh 5

Đặng Tú Thanh là giọng ca trẻ nổi bật trong dòng nhạc dân tộc cổ truyền

Đặng Tú Thanh sinh năm 2009, là giọng ca ở dòng nhạc dân tộc cổ truyền tài năng. Cô bé từng tham gia một số chương trình như: Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon. Gương mặt thân quen..Năm 2016, Đặng Tú Thanh được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là ca nương trẻ tuổi nhất Việt Nam ở dòng nhạc dân tộc cổ truyền.

Việc Tú Thanh qua đời khiến nhiều thầy cô, bạn bè của ca nương trẻ tuổi bàng hoàng. Lúc sinh thời, cô bé được yêu mến nhờ tính cách hoà đồng, hay cười. Tú Thanh có ước mơ trở thành giáo viên dạy Ngữ Văn.

Ảnh: CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục