24h
Yeah1 News

Ngay trong đêm tân hôn, cô dâu Hưng Yên nhập viện vì “vật lạ” đâm xuyên váy cưới

Thứ ba, 23/05/2023 | 20:08 (GMT+7)

Cô dâu Hưng Yên 23 tuổi nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở vùng mông bên trái.

Cụ thể, mới đây, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E thông tin với Báo Tiền phong rằng, đơn vị vừa phẫu thuật thành công lấy ra một vật sắc nhọn bằng mông trái cho một nữ bệnh nhân 23 tuổi, quê ở Hưng Yên. Đáng nói, cô gái này gặp tai nạn ngay trong chính ngày cưới của mình.

Nằm trên giường bệnh, cô gái này chia sẻ rằng, trong ngày cưới, cô gái được cái “cụ” gài sẵn kim bằng gấu váy với lời dặn để cứu chồng nếu không may chồng bị thượng mã phong. Tuy nhiên, trong lúc lên xe hoa, cô đã không may bị chiếc kim này đâm vào người. Lúc này, cô cũng chỉ nghĩ đơn giản là đầu chiếc kim chọc vào người nên gây đau mà không hề hay biết rằng nó đã chui sâu vào cơ thể. Đến tối, trong lúc vận động mạnh thì cô gái đau đớn nên phải nhập viện ở tuyến dưới để khám. Thế nhưng, dù đã chích qua da nạn nhân nhưng các bác sĩ vẫn không tìm thấy dị vật nào. 

Cô gái bị dị vật đâm vào cơ thể (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)
Cô gái bị dị vật đâm vào cơ thể (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Đến sáng ngày 22/5/2023, hai vợ chồng quyết định lên Bệnh viện E để khám kỹ hơn. Cô gái nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở vùng mông bên trái. BSCKII Kiều Quốc Hiền – Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E khám và thấy có vết chính da dài khoảng 5cm nhưng đã được khâu kín lại. Dù đã được các bác sĩ tuyến dưới đã tiến hành xử lý nhưng người bệnh vẫn có cảm giác đau đớn, đặc biệt là khi vận động mạnh.

Khai thác tiền sử bệnh án, người bệnh nghi ngờ ngồi vào kim khâu may vá dài 5cm. Tuy nhiên, xét đến người bệnh đang mang thai, không thế tiếp xúc với tia X, các bác sĩ đã cân nhắc đến việc chụp X-quang để xác định chính xác vị trí của dị vật. Người bệnh sau đó được mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái để kiểm tra.

BSCKII Kiều Quốc Hiền chia sẻ với Báo Tiền phong rằng ,  dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy siêu âm 3D hiện đại thường được sử dụng trong công tác tán sỏi qua da hoặc xác định vị trí đám rối thần kinh trong gây tê đám rối hoặc xác định ven trung ương khi phải can thiệp đặt ven trung tâm nên các bác sĩ đã nhanh chóng lấy được dị vật ra chỉ sau 5 phút. Dị vật là một chiếc kim khâu dài 5cm, chưa bị hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông người bệnh.

Bác sĩ Kiều Quốc Hiền nhận định rằng, mặc dù ca bệnh này không khó nhưng lại có mức độ nguy hiểm khá nghiêm trọng. Lý do là bởi vì chiếc kim khâu đã xâm nhập vào sâu trong cơ thể người bệnh, khó xác định được vị trí, thậm chí có thể tấn công vào các cơ quan nội tạng như tim, phổi, ổ bụng. Bên cạnh đó, người bệnh lại đang mang thai nên việc chụp chiếu, thăm khám càng phải cẩn thận hơn, tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

BSCKII Kiều Quốc Hiền cũng khuyến cáo mọi người rằng, nếu không may người bệnh bị dị vật sắc nhọn đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim tiêm… thì cần đến ngay cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để xác định chính xác vị trí của dị vật và bác sĩ chuyên khoa giỏi phẫu thuật, can thiệp sớm giúp lấy dị vật đó ra một cách nhanh nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, các bác sĩ còn khuyến cáo, trong trường hợp này, người bệnh không nên dùng các biện pháp dân gian hoặc tự ý lấy dị vật ra, điều này có thể càng khiến dị vật đâm sâu hơn, khó xử trí hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dị vật   tai nạn hy hữu  

Cùng chuyên mục