24h
Yeah1 News

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất'

Thứ sáu, 08/03/2024 | 07:55 (GMT+7)

8 cô con gái học hành tài giỏi, có công việc ổn định là niềm hạnh phúc của vợ chồng chú Dương Thương. Ngày mùng 8/3 của gia đình mỗi năm cũng trở nên đặc biệt.

Sinh con một bề từng là áp lực của nhiều gia đình thời trước khi luôn phải cố gắng để có "đủ nếp đủ tẻ". Nhưng ngày nay, những gia đình có nhiều con gái không còn nặng nề khi các con luôn sống hiếu thảo, tình cảm với cha mẹ. Với nhiều người, sinh con gái đôi khi lại là một niềm hạnh phúc và may mắn.

Như câu chuyện của gia đình chú Dương Thương có 8 cô con gái đều là cử nhân Đại học, Thạc sĩ tại Quảng Trị khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ. Dù nhà đông con và đều là con gái, nhưng vợ chồng chú Dương Thương cho các con ăn học đàng hoàng, thậm chí là học cao. Để rồi khi các con đã trưởng thành, có công việc và cuộc sống ổn định, quay về báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục cho cha mẹ tuổi về già.

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 1
Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 2

Vợ chồng chú Dương Thương với 8 cô con gái đều là cử nhân, Thạc sĩ

8 cô con gái đều là cử nhân, Thạc sĩ 

Trong 8 người con gái của vợ chồng chú Dương Thương, 2 người có bằng Thạc sĩ (1 về y dược và 1 về kinh tế), 1 bằng Cử nhân sư phạm và 5 Cử nhân kinh tế. Cả 8 cô đều có công ăn việc làm ổn định, tự kinh doanh riêng hoặc làm ở những cơ quan lớn.

Cụ thể: con gái đầu Dương Ly Ly - Giám đốc một công ty bất động sản tại Gia Lai, con gái thứ 2 Dương Ly Na - đang là giáo viên tại Gia Lai, con gái thứ 3 Dương My Ni - Thạc sĩ kinh tế, đang làm việc cho một công ty lớn ở Đà Nẵng, con gái thứ 4 Dương Kim Yến - chủ một thương hiệu thời trang, con gái thứ 5 Dương Thị Năm - làm việc tại ngân hàng Techcombank Đà Nẵng, con gái thứ 6 Dương Hà Trang - chủ thương hiệu thời trang, con gái thứ 7 Dương Thúy Nga - làm trợ lý cho thương hiệu thời trang của chị và con gái thứ 8 Dương Thúy Vy hoàn thành chương trình Thạc sĩ Y dược tại Đại học Y dược Huế.

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 3

Chú Dương Thương tự hào dự lễ nhận bằng Thạc sĩ của con gái út Dương Thúy Vy

Cuối năm 2023 vừa qua, gia đình chú Dương Thương đón niềm vui lớn khi con gái út Dương Thúy Vy chính thức nhận bằng Thạc sĩ Y Dược. Trong ngày nhận bằng, Thúy Vy đã trao lại cho ba mẹ, thay mặt chị em của mình cảm ơn ba mẹ đã hy sinh tất cả cho các con được thành danh và thành công.

Chú Dương Thương từng chia sẻ, từ năm 1998 đưa vợ con lên Gia Lai lập nghiệp. Đến năm 2008 chuyển về Đà Nẵng sinh sống. Suốt những năm tháng đó gia đình trải qua nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn nỗ lực để các con được đến trường vì một tương lai tươi sáng. 

Các con gái lần lượt học hết lớp 12 rồi vào Đại học, Cao học, có công ăn việc làm ổn định. Trong 8 người con, đã có 5 người kết hôn. Vợ chồng chú Dương Thương đã có 10 cháu ngoại, trong đó 4 cháu trai và 6 cháu gái. Hiện tại gia đình đang sống tại Đà Nẵng, gần với 6 cô con gái, 2 người còn lại sống và làm việc tại Gia Lai.

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 4
Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 5

Gia đinh con cái, cháu chắt cùng sum họp vào dịp Tết nguyên đán vừa qua

Ngày mùng 8/3 đặc biệt của gia đình với 8 cô con gái

Với gia đình chú Dương Thương, những dịp lễ như ngày 8/3 lại trở nên đặc biệt hơn. Năm nay, người cha của 8 cô con gái tự hào chia sẻ gia đình đã có một ngôi nhà chung khang trang ở Đà Nẵng để 8 chị em có thời gian tập trung tụ họp vào những ngày cuối tuần, hoặc khi Tết đến Xuân về.

Chú Dương Thương cũng được xem là "người đàn ông đẹp trai nhất trong nhà" khi xung quanh là vợ hiền và 8 cô con gái xinh đẹp tài giỏi.

"Có lẽ ngày 8/3 năm nay vui hơn mọi năm trước. Gia đình có một khuôn viên chung để có thể gặp gỡ nhau vào những dịp cuối tuần, lễ Tết, nghỉ ngơi trò chuyện. Hai vợ chồng già cũng có dịp quây quần bên con cháu với 10 đứa cháu ngoại" - Chú Dương Thương chia sẻ.

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 6

Con gái học hành đỗ đạt, sự nghiệp thành công là niềm tự hào của vợ chồng chú Dương Thương dù cuộc sống từng có nhiều khó khăn, vất vả

Quan niệm của chú Dương Thương từ trước đến nay luôn không thay đổi, đó là: "Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi thứ khác đều phục vụ cho một mục đích chính, đó là gia đình. Gia đình là nơi, không ai bỏ rơi ai và yêu thương nhau vô điều kiện".

Hiện tại khi các con đều đã ổn định cuộc sống, trưởng thành và tự lập, cũng là lúc vợ chồng chú Dương Thương có thể thảnh thơi hơn một chút, nghỉ ngơi tuổi già.

"Nhân dịp ngày 8/3 Quốc tế phụ nữ, người đàn ông duy nhất trong gia đình chúc vợ cùng các con thật nhiều sức khỏe, vui vẻ hạnh phúc bên gia đình và thành công thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình" - Chú Dương Thương gửi gắm.

Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 7
Ngày 8/3 của gia đình 8 cô con gái toàn cử nhân, thạc sĩ tại Quảng Trị, lời chúc từ 'người đàn ông duy nhất' - ảnh 8

Vợ chồng chú Dương Thương có thể nghỉ ngơi tuổi già khi 8 cô con gái đều có sự nghiệp, cuộc sống riêng ổn định

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục