24h
Yeah1 News

Ngày 21/12/2012 từng được cho là ngày tận thế khiến cả thế giới náo loạn, chuyên gia giải thích thế nào?

Thứ năm, 21/12/2023 | 11:16 (GMT+7)

Cách đây 11 năm, thế giới từng náo loạn với thông tin về ngày tận thế. Tuy nhiên tất cả chỉ là đồn đoán, không có bất kỳ sự kiện đặc biệt nào xảy ra.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ về khoảng thời gian cuối năm 2012, khi thông tin ngày tận thế xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông đại chúng quốc tế. 

Theo đó từ bộ lịch đá cổ của người Maya cổ đại “tiên tri” thế giới sẽ diệt vong vào ngày 21/12/2012 khiến cư dân nhiều người trên thế giới hoang mang. Không ít lần Cơ quan Vũ trụ Hàng không (NASA) và các tổ chức khoa học gạt đi suy nghĩ về ngày tận thế nhưng một bộ phận dân cư vẫn lo sợ, có người mua nến , tích trữ lương thực, đóng thuyền với hy vọng thoát ngày này. Thậm chí nhiều người đã bị trầm cảm, mất ăn, mất ngủ vì nghe những tin đồn và tin tức về ngày tận thế.

Ngày 21/12/2012 từng được cho là ngày tận thế khiến cả thế giới náo loạn, chuyên gia giải thích thế nào? - ảnh 1

Có rất nhiều đồn đoán về ngày tận thế năm 2012 khiến dư luận hoang mang 

Ở Việt Nam, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cũng chia sẻ thông tin này. Tuy nhiên không có ngày tận thế nào xảy ra, thế giới vẫn đang tiếp tục. Tại thời điểm những đồn đoán nổ ra, chuyên gia cũng đã lên tiếng xoay quanh câu chuyện về ngày tận thế.

Theo NASA, ngày 21/12/2012 là ngày chuyển tiếp giữa 2 chu kỳ thời gian trong lịch của người Maya, chứ không phải là ngày tàn của thế giới. Từ đó bác bỏ những giả thuyết tận thế gây ra bởi những tin đồn như do ánh xạ mặt trời trong không khí hay các tiểu hành tinh có tên như Charon đâm vào Trái đất tàn phá nhà cửa và giết chết mọi người vốn chỉ thường thấy trong các bộ phim viễn tưởng của Hollywood.

Các nhà khoa học NASA khẳng định không có một hành tinh nào va chạm trái đất và tiêu diệt loài người, trục quay trái đất không đột ngột thay đổi như tin đồn, không có nguy hiểm hay đe dọa gì từ những cơn bão mặt trời và không có bất kỳ chứng cứ khoa học nào nào xác thực ngày tận thế 21/12/2012.

Ngày 21/12/2012 từng được cho là ngày tận thế khiến cả thế giới náo loạn, chuyên gia giải thích thế nào? - ảnh 2

Theo các nhà khoa học, mọi tin đồn về ngày tận thế 21/12/2012 là vô căn cứ

NASA từng tuyên bố nhân loại không thể diệt vong trong tương lai gần. Về các cơn bão mặt trời có thể gây nguy hại cho trái đất là chu kỳ hoạt động bình thường. Khả năng về việc Mặt trời, các hành tinh khác và Trái đất sẽ xếp thẳng hàng gây ra thảm họa triều cường, đại hồng thủy, động đất và sóng thần cũng bị NASA bác bỏ vì không đúng thực tế.

Sau 11 năm, nhiều người bất ngờ chia sẻ lại về thông tin liên quan đến ngày tận thế 21/12/2012. Không có bất kỳ sự kiện đặc biệt nào xảy ra vào năm đó, tất cả chỉ dừng ở mức độ đồn đoán và thế giới đang tiếp nối với nhiều điều xoay chuyển khác nhau.

Ngày 21/12/2012 từng được cho là ngày tận thế khiến cả thế giới náo loạn, chuyên gia giải thích thế nào? - ảnh 3

Thế giới vẫn đang tiếp tục và câu chuyện tận thế năm 2012 đã là của 11 năm về trước

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục