24h
Yeah1 News

Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện

Thứ tư, 19/07/2023 | 14:22 (GMT+7)

Hình ảnh từ camera hành trình những chiếc xe đi qua trong hầm chui cho thấy, nước ồ ạt tràn vào bên trong hầm trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện đang lưu thông.

Những ngày vừa qua, tại Hàn Quốc xảy ra mưa lũ trên diện rộng, mức ảnh hưởng được nâng lên thảm họa, tính đến nay đã khiến 40 người thiệt mạng. Trong đó có hàng chục người thiệt mạng trong một đường hầm bị ngập ở Cheongju, cách Seoul khoảng 110km về phía Nam.

Vụ ngập hầm chui này nhấn chìm 16 phương tiện đang di chuyển, trong đó có 1 xe bus bị ngập nước do trận lũ lụt bất ngờ sau khi vỡ đê.

Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 1
Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 2

Vụ ngập hầm chui ở Hàn Quốc khiến 13 người tử vong

Cụ thể vào khoảng 8h40 sáng 15/7, bờ bao đê bắt đầu bị vỡ làm 60.000 tấn nước tràn vào hầm chui ở Osong (thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong). Vì thời gian diễn ra quá nhanh, những phương tiện bên trong hầm không kịp trở tay, dù các lái xe đã cố gắng điều khiển chạy nhanh ra khỏi hầm nhưng không kịp. Hậu quả khiến 13 người thiệt mạng.

Theo camera hành trình của một chiếc xe may mắn thoát nạn di chuyển trong hầm chui vào khoảng 8h30 (trước khi trước tràn đầy vào khoảng 10 phút) cho thấy dòng nước chảy xiết, ập vào và dâng cao nhanh chóng. Chỉ trong vòng khoảng gần 1 phút đã dâng lên đến mức ngập bánh xe khiến tài xế phải giảm dần tốc độ để đảm bảo an toàn di chuyển ra khỏi hầm.

Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 3
Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 4

Hình ảnh ghi lại cảnh một chiếc xe vượt qua dòng nước để thoát ra khỏi đường hầm

Tuy nhiên không may mắn như chiếc xe này, nhiều phương tiện bị nước lũ nhấn chìm khi đi đúng vào khoảng thời gian nước ngập cao và bị cô lập bên trong hầm. Nhiều người cố gắng thoát thân nhưng một số mắc kẹt bên trong không may đã tử vong. Một hành khách đi xe buýt được giải cứu bàng hoàng cho biết đã vô cùng sợ hãi khi thấy dòng nước lớn khổng lồ tràn vào hầm chui.

Thậm chí nhiều người khi đã thoát ra khỏi những chiếc xe cũng không thể chống chọi lại với dòng nước quá lớn. Những tin nhắn, cuộc gọi điện cứu hộ, cho người thân giờ trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 5
Ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Camera ghi lại cảnh nước ồ ạt tràn vào trong vài phút, nhấn chìm nhiều phương tiện - ảnh 6

Dòng nước dữ dội nhấn chìm cả một đoạn đường hầm dài

Gần 900 sĩ quan quân đội, cảnh sát và lính cứu hỏa của Hàn Quốc đã tham gia chiến dịch giải cứu đường hầm bị ngập, sử dụng thuyền, thiết bị không người lái dưới nước và các trang thiết bị khác.

Tổng thống Hàn Quốc - Yoon Suk Yoel mới đây đã khiển trách giới chức địa phương không tuân thủ quy định phản ứng với thảm họa giữa bối cảnh số người thiệt mạng sau nhiều ngày mưa lớn tại Hàn Quốc tăng lên. Vừa trở về từ chuyến công du nước ngoài, Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì một cuộc họp phản ứng với thảm họa và thừa nhận tình hình diễn biến tồi tệ hơn là do quản lý yếu kém tại các khu vực dễ tổn thương. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục