24h
Yeah1 News

Ngành học có tỷ lệ gần như tuyệt đối sinh viên ra trường đều có việc làm, lương 30 triệu/tháng?

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:09 (GMT+7)

Dưới đây là một trong những ngành học hot nhất hiện tại khi sinh viên ra trường thì tỷ lệ có việc làm gần như tuyệt đối.

Với những tân sinh viên hay người sắp bước vào thị trường lao động nói chung vì việc lựa chọn ngành học rất quan trọng. Việc chọn ngành học nào tác động rất lớn đến việc làm của họ khi ra trường, cả sự nghiệp, mức lương, sự thăng tiến... Hẳn nhiên, đa phần nhiều người đều muốn chọn ngành học có tỷ lệ tìm được việc làm cao nhất có thể sau khi ra trường.

Sinh viên nào cũng mong muốn tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.
Sinh viên nào cũng mong muốn tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.

Trong những ngành học được xếp hạng "hot" và nhiều người quan tâm hiện nay là ngành ngôn ngữ Trung. Ngôn ngữ Trung không chỉ là học để hiểu tiếng hay chữ viết Trung Quốc mà còn là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên mọi lĩnh vực như ngoại giao, du lịch, thương mại, kinh tế. Ở một số trường đại học, ngành học này đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng cần thiết cho sinh viên có thể hòa nhập một cách nhanh chóng với môi trường mới, công việc mới. 

Dù là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới nhưng tiếng Trung lại nằm trong top những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất toàn cầu. Cũng vì điều này mà cơ hội việc làm dành cho những người học ngành này sẽ cao hơn rất nhiều. Báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Navigos Group năm 2021 cho thấy nhu cầu tuyển dụng ứng viên biết tiếng Trung đã và đang tăng cao do sự dịch chuyển của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang Việt Nam. Thu nhập bình quân của ngành này rơi vào khoảng 400-1.300$ (hơn 9,7 triệu đồng – 32 triệu đồng).

Ngành ngôn ngữ Trung được cho là hứa hẹn cơ hội việc làm rất cao (ảnh minh họa)
Ngành ngôn ngữ Trung được cho là hứa hẹn cơ hội việc làm rất cao (ảnh minh họa)

Hiện nay nhiều tập đoàn lớn, công ty, nhà máy, khu công nghiệp được cho là rất “khát” nhân sự thông thạo tiếng Trung Quốc, nhất là các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên hay nhân sự cấp quản lý… Do đó mà cơ hội việc làm liên quan đến tiếng Trung vô cùng rộng mở. Tỉ lệ ra trường có việc làm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tại một số trường đại học đào tạo ngôn nữ có tiếng ở Việt Nam cũng chứng minh cho điều này. Một số trường còn có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung gần như tuyệt đối.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục