24h
Yeah1 News

Ngân hàng "xả kho" thanh lý xe ô tô chở tiền, giá khởi điểm chỉ bằng 1 chiếc Honda Vision

Thứ tư, 05/07/2023 | 14:09 (GMT+7)

Nhiều ngân hàng đồng loạt thông báo thanh lý những chiếc xe ô tô chở tiền mà mình không sử dụng nữa. Giá khởi điểm có chiếc chỉ bằng một hiệu xe tay ga Honda Vision.

Mẫu xe Mitsubishi Pajero được các ngân hàng ưa chuộng để làm xe ô tô vận chuyển tiền mặt đến các cây ATM và trụ sở. Những mẫu xe này thường được thiết kế bền chắt với phần thân sau xe có một chiếc két sắt khá lớn để chứa tiền mặt. Dòng xe này chỉ được các ngân hàng dùng riêng cho việc chở tiền và mỗi chuyến đi đều có các cán bộ theo bảo vệ.

Những dòng xe chuyên dùng để làm xe chở tiền ở Việt Nam như Mitsubishi Pajero, Hyundai, Ford Everest, Toyota Fortuner... Những loại xe này có một đặc điểm chung là rộng thoáng, khoang chở tiền cứng cáp, an toàn. Không những thế, xe chở tiền thường được các ngân hàng đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Người mua không cần lo ngại xe không đầy đủ giấy tờ hay có xuất xứ không rõ ràng. 

Xe chở tiền ở Việt Nam có thiết kế thùng sau chắc chắn, dày dặn
Xe chở tiền ở Việt Nam có thiết kế thùng sau chắc chắn, dày dặn

Một số khách hàng tiết lộ, họ có xu hướng mua lại xe chở tiền thanh lý của ngân hàng để làm phương tiện vận chuyển đồ đạc khi gia đình có kinh doanh, buôn bán cần chở hàng. Việc mua lại xe này có giá thấp hơn so với thị trường và đảm bảo về chất lượng vì ngân hàng thường không sử dụng quá thường xuyên hay quá "bào" xe. 

Mới đây, nhiều ngân hàng đồng loạt thông báo "xả kho" khi thanh lý giá rẻ những chiếc ô tô đặc biệt này. Theo đó, ngân hàng VietABank muốn tẩu tán một chiếc xe ô tô chở tiền thuộc thương hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất vào năm 2005 với 5 chỗ ngồi, thiết kế cơ bản, có màu bạc.

Xe ô tô chở tiền màu bạc
Xe ô tô chở tiền màu bạc

VietABank cho biết giá khởi điểm của chiếc xe ô tô này là 40 triệu đồng. Xe sẽ được bán theo hình thức "chào giá" cạnh tranh trực tiếp. Sau đó, ngân hàng sẽ chọn ra đơn vị ra giá cao nhất (cao hơn giá khởi điểm) để tiến hành thủ tục bán xe.

Ngoài ngân hàng VietABank, một ngân hàng khác là PGBank cũng thông báo thanh lý một chiếc xe ô tô vận chuyển tiền cũng thuộc hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2007 và chạy được quãng đường 500.000 km.

Theo PGBank mô tả, xe hiện bị hư hỏng, có thể nổ máy nhưng lại không di chuyển được. Giá bán khởi điểm của chiếc xe này là 135 triệu đồng. Đối tượng được tham gia chào mua bao gồm cán bộ nhân viên của ngân hàng, các tổ chức cá nhân bên ngoài có nhu cầu mua xe về sử dụng. 

Nhiều mẫu xe ô tô chở tiền được các ngân hàng ở Việt Nam sử dụng
Nhiều mẫu xe ô tô chở tiền được các ngân hàng ở Việt Nam sử dụng

Sau 3 ngày kể từ thời điểm đưa ra giá khởi điểm, người có mức chào mua cao nhất sẽ được PGBank thông báo trúng giá. Tuy nhiên nếu trong trường hợp đã thông báo được mua mà người này không đến ngân hàng thực hiện ký hợp đồng mua bán thì quyền mua tài sản sẽ thuộc về người trả giá cao và tre giá khởi điểm tiếp theo liền kề.

Trong khi đó, Vietinbank chi nhánh 12 TP.HCM đấu giá xe chở tiền Mitsubishi Pajero V6 trong tháng 7 với giá 146 triệu đồng. Ngân hàng Agribank Nam Định bán đấu giá chiếc xe ô tô chở tiền cùng nhãn hiệu được sản xuất năm 2008 với giá khởi điểm 121,5 triệu đồng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục