24h
Yeah1 News

Ngân hàng cảnh báo ứng dụng nhiều người dùng nhưng chứa rủi ro mất tiền, cần gỡ ngay

Thứ ba, 30/05/2023 | 13:46 (GMT+7)

Có một ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng nhưng lại được ngân hàng cảnh báo có mã độc có thể rút hết tiền trong tài khoản.

Sự phát triển của các ứng dụng online hiện tại khiến nhiều giao dịch liên quan đến ngân hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn sẽ dễ dàng chuyển được số tiền nhanh gọn thông qua các app banking online của các ngân hàng.

Nhưng điều này cũng khiến số tiền trong tài khoản của bạn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro vì khi đã được số hóa trong các ứng dụng và thiết bị, nếu không may có virus xâm nhập thì khả năng sẽ bị đánh cắp thông tin và đánh cắp số tiền trong tài khoản.

Cần cẩn thận với các ứng dụng để tránh bị đánh cắp thông tin, rút hết tiền trong tài khoản (ảnh minh họa).
Cần cẩn thận với các ứng dụng để tránh bị đánh cắp thông tin, rút hết tiền trong tài khoản (ảnh minh họa).

Một số ngân hàng đã lên tiếng cảnh báo về rủi ro bị đánh cắp thông tin giao dịch khi khách hàng nhập thông tin đăng nhập với một bên thứ 3. Cụ thể, tháng 3 vừa qua, ngân hàng MB Bank đã cảnh báo người tiêu dùng nên gỡ cài đặt một ứng dụng có chứa phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin và tài sản của người dùng. 

Đó chính là ứng dụng tên gọi Fast Cleaner. Ứng dụng này được miêu tả là giúp tăng tốc thiết bị, loại bỏ dung lượng rác và tối ưu pin trên thiết bị Android, này đã thu hút hơn 50.000 lượt tải từ Google Play Store. Tuy nhiên, ứng dụng Fast Cleaner này thực chất chứa mã độc có khả năng thu thập thông tin và đánh cắp tài sản của người dùng. 

Ứng dụng bị cảnh báo có chứa mã độc.
Ứng dụng bị cảnh báo có chứa mã độc.

Ngân hàng MB Bank cũng khuyến cáo quý khách hàng tuyệt đối không nên tải ứng dụng trên. Trong trường hợp đã tải về máy, cần gỡ bỏ ứng dụng ngay lập tức, đổi mật khẩu tài khoản App MBBank và sử dụng tính năng Digital OTP thay vì SMS OTP. Ngân hàng cũng khuyến cáo, người dùng nên đánh giá kỹ về nhu cầu sử dụng, sự cần thiết và độ tin cậy của ứng dụng trước khi cài đặt bất kỳ phần mềm nào lên thiết bị.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục