24h
Yeah1 News

Ngã ba duy nhất ở Việt Nam ngắm được 3 đất nước cùng một lúc, đường đến đó không hề khó

Thứ tư, 16/08/2023 | 16:25 (GMT+7)

Sự "độc nhất vô nhị" của ngã ba này khi có thể ngắm được 3 đất nước trong tầm mắt đã khiến nhiều người muốn chinh phục nơi này.

Việt Nam ta vốn nổi tiếng với nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, ít ai biết, ngoài núi non hùng vĩ, cảnh đẹp vốn có của nước mình thì có 1 nơi duy nhất ở Việt Nam mà có thể vừa ngắm quê hương mình, vừa nhìn ngắm được 2 quốc gia khác cùng một lúc.

Vị trí có một không hai này ở Việt Nam chính là ngã ba Đông Dương. Đây là điểm đến nổi tiếng ở vùng biên giới Tây Nguyên nước ta. Người dân nơi này thường nói với nhau, đứng đây có thể nghe được tiếng gà gáy của 3 đất nước cùng một lúc khi mặt trời mọc, nhìn ngắm được cảnh quan đẹp như mơ của 3 quốc gia trong tầm mắt.

Ngã ba Đông Dương nổi tiếng là nơi có thể ngắm 3 nước cùng 1 lúc.
Ngã ba Đông Dương nổi tiếng là nơi có thể ngắm 3 nước cùng 1 lúc.

Về vị trí địa lý thì ngã ba này được xác định thuộc tỉnh Kon Tum của Việt Nam, tỉnh Ratanakari của Campuchia, tỉnh Attapư của Lào. Ngày 26/8/2008, Hiệp ước xác định giao điểm biên giới giữa Việt Nam – Campuchia – Lào được ký kết tại Hà Nội. Trước đó, cột mốc ba biên vô cùng đặc biệt này đã được xây dựng từ 29/11/2007 và hoàn thành vào 18/1/2009. Cột nằm trên đỉnh núi có độ cao 1.086m so với mặt biển. Tọa độ địa lý 13041’09,80”B và 107033’22,79”L.

Cột mốc đặc biệt của nơi này.
Cột mốc đặc biệt của nơi này.

Tầm nhìn từ nơi này được xem là "triệu view" khi có thể nhìn thấy toàn bộ ngã ba Đông Dương với màu xanh của rừng núi, xen lẫn màu đỏ của đất đá bazan vô cùng đẹp mắt. Thời gian lý tưởng nhất để chinh phục điểm đến này là vào tháng 10 – tháng 12 âm lịch khi vừa có hoa dã quỳ nở vàng rực ở Kon Tum, vừa có thể ngắm nhìn rừng cao su vào mùa rụng lá.

Đường đi đến nơi này không còn quá khó khăn.
Đường đi đến nơi này không còn quá khó khăn.

Rất nhiều người, đặc biệt là những "phượt thủ" vì thế đã tìm cách chinh phục cột mốc vô cùng đặc biệt này. Nếu đi từ Quảng Nam đến sẽ là tiện nhất, chỉ cần theo đường 14C, qua đèo Lò Xo mà vào cửa khẩu Bờ Y. Trước đây, nếu muốn đến thăm cột mốc phải đăng ký với Đồn biên phòng Bờ Y. Nhưng hiện tại được biết thủ tục để đặt chân đến nơi này đã không còn khó khăn. Du khách còn thuận tiện thăm cột mốc ba biên hơn nhờ đi đường tuần tra biên giới trải bê tông.    

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục