24h
Yeah1 News

"Nàng tiên cá" Ánh Viên trở thành Trung tá quân nhân trẻ nhất Việt Nam

Thứ ba, 18/07/2023 | 07:43 (GMT+7)

Ánh Viên mới đây đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi tiết lộ mình đã trở thành Trung tá quân nhân chuyên nghiệp.

Ánh Viên là cựu VĐV bơi lội nổi tiếng và đã có nhiều năm là thành viên nòng cốt của Đội tuyển Bơi lội Quốc gia Việt Nam. Ánh Viên còn được biết đến với biệt danh "tiên cá" khi sở hữu nhiều kỷ lục của bơi lội Việt Nam. Hiện tại, sau khi giải nghệ, Ánh Viên đã trở thành cô giáo dạy bơi và được đông đảo netizen quan tâm, yêu mến bởi những video hướng dẫn các kỹ năng bơi lội chuyên nghiệp nhưng không kém phần gần gũi, đáng yêu.

Ánh Viên hiện tại sau khi giải nghệ và trở thành cô giáo dạy bơi.
Ánh Viên hiện tại sau khi giải nghệ và trở thành cô giáo dạy bơi.

Mới đây, Ánh Viên lại "gây sốt" khi có màn bắt trend trào lưu "flex" - khoe thành tích của bản thân trên mạng xã hội. Trong khi nhiều người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ... cũng tham gia hội nhóm flex này và chia sẻ những giải thưởng, những concert thì Ánh Viên - một cựu VĐV nổi tiếng cũng có màn "flexing" khiến nhiều người trầm trồ khi tiết lộ mình đã trở thành Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam.

Ánh Viên trở thành Trung tá quân nhân trẻ nhất Việt Nam
Ánh Viên trở thành Trung tá quân nhân trẻ nhất Việt Nam

Ánh Viên cũng chia sẻ cả bức ảnh tươi rói trong lễ nhận quyết định nâng bậc lương, thăng quần hàm quân nhân chuyên nghiệp đợt 1 năm 2023. Dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khen ngợi nữ kình ngư của thể thao Việt Nam và cho rằng thành quả này hoàn toàn xứng đáng với sự cống hiến bền bỉ của Ánh Viên cho thể thao nước nhà những năm qua.

Ánh Viên nắm giữ nhiều kỷ lục trong thời gian là VĐV bơi lội.
Ánh Viên nắm giữ nhiều kỷ lục trong thời gian là VĐV bơi lội.

Trước đó, Ánh Viên là cựu VĐV bơi lội thuộc Đoàn Thể thao Quân đội. Cô sở hữu nhiều kỷ lục của bơi lội Việt Nam như VĐV giành nhiều huy chương nhất (25 HCV, 9 HCB, 2 HCĐ sau 5 lần dự SEA Games), phá 8 kỷ lục SEA Games chỉ trong một kỳ đại hội. Ngoài ra, Ánh Viên sở hữu 1 HCV và 1 HCĐ ở giải vô địch châu Á 2016, 2 HCĐ ASIAD 2014. "Nàng tiên cá" Ánh Viên cũng có 3 lần liên tiếp đại diện Việt Nam dự Olympic vào các năm 2012, 2016 2020.

Ánh Viên hiện tại khi làm cô giáo dạy bơi.
Ánh Viên hiện tại khi làm cô giáo dạy bơi.

Tháng 3/2022, Ánh Viên chính thức giải nghệ, chia tay Đội tuyển Quốc gia. Sau giải nghệ, Ánh Viên trở thành cô giáo dạy bơi, tích cực truyền tải thông điệp sống hạnh phúc đến mọi người. Cô cũng tham gia nghiên cứu khoa học về bơi lội và đạt giải Nhất toàn quốc vào tháng 5 vừa qua. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục