24h
Yeah1 News

Nắng nóng không làm ăn được gì, đây mới là 4 nghề “hốt bạc” kiếm sương sương 4-5 triệu đồng/ngày

Chủ nhật, 04/06/2023 | 18:09 (GMT+7)

Mùa nắng nóng kéo dài khiến một số dịch vụ kiếm được nguồn thu nhập lớn. Mặc dù có được số tiền rủng rỉnh nhưng họ cũng phải chịu đánh đổi làm việc dưới cái nắng.

Trong những ngày nắng nóng kéo dài và nhiệt độ lên đến đỉnh điểm, không ít các dịch vụ, ngành nghề kiếm lợi với thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. Những nghề như thợ sửa chữa điện lạnh, bán nước giải khát... kiếm được số tiền vài triệu đồng một ngày khiến nhiều người bất ngờ.

1. Thợ sửa điều hoà , điện lạnh

Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hoà tăng khiến nguồn điện hoặc thiết bị quá tải. Một số thiết bị khi sử dụng với cường độ cao sẽ báo hư hỏng. Người dân không có kiến thức về thiết bị điện lạnh thường tìm đến những thợ sửa chuyên nghiệp. Số lượng khách hàng quá đông khiến công việc của họ cũng trở nên nhộn nhịp.

Thông thường, giá cả sửa chữa trong thời điểm này tăng 15% so với nhiều năm trước. Nguyên nhân do nhu cầu sử dụng điều hoà ngày càng tăng nhưng thợ lành nghề lại có giới hạn. Chính vì vậy thợ sửa chữa điện lạnh vào mùa nắng nóng luôn tất bật "chạy show" hết ngày này qua ngày khác.

Thợ sửa điều hoà có thu nhập cao trong mùa nắng nóng
Thợ sửa điều hoà có thu nhập cao trong mùa nắng nóng

Mỗi một thiết bị được báo giá từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng. Trong trường hợp kiểm tra sửa chữa nhiều hơn thì giá sẽ tăng đến vài triệu. Tiền công của thợ sửa điều hoà được tính theo giờ và có thời điểm lên đến hàng triệu đồng mỗi giờ. 

Tuy nhiên, nghề sửa điện lạnh mùa nắng nóng phải đối mặt với nguy hiểm cao. Nhất là khi điều kiện làm việc ngoài trời chịu cái nắng gần 40 độ. Thậm chí một số toà nhà cao tầng cheo leo, thợ sửa chữa cũng phải leo lên kiểm tra khiến cơ thể dễ say nắng, đuối sức. Chính vì vậy chuyên gia cảnh báo thợ sửa điều hoà nên chú ý an toàn khi làm việc trong điều kiện này.

2. Dịch vụ giao hàng, giao thức ăn

Thời tiết càng nắng nóng, người dân càng có xu hướng tránh nắng nóng tại nhà hoặc nơi làm việc, không thường ra đường đi ăn vào buổi trưa. Chính vì vậy khối lượng công việc của các shipper trong mùa nắng nóng cũng tăng cao. Đối tượng phần lớn của các shipper là dân văn phòng sử dụng dịch vụ gọi món qua ứng dụng. 

Shipper giao hàng giữa trời nắng nóng (Ảnh: báo Công Thương)
Shipper giao hàng giữa trời nắng nóng (Ảnh: báo Công Thương)

Nhiều người chia sẻ vì trời quá nóng và nắng nên họ thà chịu thêm vào chục ngàn đồng tiền giao hàng chứ nhất quyết không muốn ra ngoài đi ăn. Tuy chi phí đắt đỏ nhưng vì điều kiện thời tiết, dịch vụ giao hàng và thức ăn vẫn phát triển mạnh.

3. Bán nước giải khát

Nhiều người làm việc ngoài trời có nhu cầu uống nước giải khát. Những hàng quán vỉa hè bán nước giải khát với giá mười mấy, hai mươi ngàn một ly nước được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Số lượng khách hàng trong mùa nắng nóng cũng tăng gấp 5-6 lần so với những thời điểm khác.

Nghề bán nước giải khát vỉa hè cũng có thu nhập 'khủng'
Nghề bán nước giải khát vỉa hè cũng có thu nhập "khủng"

Nước mía có giá 10.000 đồng/ly, nếu mua theo lít là 25.000 đồng/lít. Những ngày này có khi bán đến vài trăm ly nước mía mỗi ngày, chưa kể đến những loại thức uống khác. Những loại nước uống không bỏ ra nhiềuvo6n1 nhưng có thể thu được nhiều tiền. Những nơi vui chơi công cộng có thể bán từ 200-300 ly nước mỗi ngày. Một chủ quán nước ở Hà Nội chia sẻ, vào mùa này trung bình mỗi tháng thu được gần 50 triệu đồng.

4. Bán đá lạnh

Một dịch vụ mà nhiều người ít nghĩ tới nhưng cũng "ăn nên làm ra" trong thời điểm nắng nóng đó là bán nước đá lạnh. Hầu như nhân viên và thiết bị làm việc liên tục nhưng vẫn không đủ cung cấp cho người tiêu dùng. Nhiều cơ sở làm nước đá kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày. Tuy vậy, công việc giao nước đá dưới trời nắng cũng vất vả.

Người đi giao đá lạnh giữa trời nắng nóng
Người đi giao đá lạnh giữa trời nắng nóng

Mỗi chuyến chở được 3 tạ đá sẽ thu về 500.000 đồng, trừ mọi chi phí thì lãi khoảng 250.000 đồng. Mỗi ngày chở 4-5 chuyến, ngày nắng nóng thì chở gần 10 chuyến/ngày. Nhân số tiền lên thì ít nhất cơ sở sẽ kiếm được 4-5 triệu đồng/ngày. Ngoài ra còn bán nước đá trong túi lẻ với giá 10.000-15.000 đồng/túi, có khi thiếu nước đá sẽ bán lên đến 20.000 đồng/túi.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục