24h
Yeah1 News

Nắng nóng 40 độ, người đàn ông dùng ánh sáng mặt trời nướng gà bán, khách xếp hàng dài tranh nhau mua

Thứ sáu, 19/05/2023 | 09:01 (GMT+7)

Tận dụng sức nóng của ánh nắng mặt trời trong những ngày hè, người đàn ông này đã có màn khởi nghiệp cực thành công khi bán món gà nướng có 1-0-2.

Các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á đều đang trải qua những ngày nắng nóng nhất trong năm khi nhiệt độ ngoài trời luôn dao động trên 30 độ C, thậm chí lên đến khoảng hơn 40 độ C ở những khu vực nóng nhất.

Đa phần nhiều người đều không mấy dễ chịu với thời tiết này khi nắng nóng gây nhiều cản trở trong sinh hoạt, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng người đàn ông dưới đây lại biết tận dụng cái nắng ấy để “khởi nghiệp” kiếm ra tiền bằng cách có 1-0-2.

Cụ thể, tại tỉnh Phetchaburi, Thái Lan có một địa điểm ẩm thực nổi tiếng đó là nơi ở của ông Sila Sutharat - người chuyên cung cấp món gà được nướng bằng ánh nắng mặt trời suốt hơn 20 năm qua. Được biết trước đây ông Sila vốn chỉ bán gà nướng bằng lửa bếp than bình thường. 

Gà nướng là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng người đàn ông này lại có hàng bán gà có 1-0-2 (ảnh minh họa)
Gà nướng là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng người đàn ông này lại có hàng bán gà có 1-0-2 (ảnh minh họa)

Song sau một lần khi đang ngồi làm việc và bị một cái xe buýt đậu gần đó phản chiếu nắng vào người, cảm thấy sức nóng quá lớn trên da thịt, ông đã nảy ra ý tưởng nấu nướng mới. Ông đã bắt tay thử nghiệm việc đặt gương ở các vị trí khác nhau sao cho có thể tập trung ánh sáng vào một vị trí.

Sau nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, ông Sila đã thành công làm ra một khung sắt với cả ngàn cái gương nhỏ. Ánh nắng phản chiếu lại từ những tấm gương này có thể tạo ra nhiệt lượng tới 312 độ C và có thể nướng chín một con gà 1,2kg trong vỏn vẹn 12 phút. Mặt khác, thịt gà được nướng bằng cách này cũng vàng đều, không bị ám đen hay ám khói như nướng trên lửa than.

Cửa hàng bán gà nướng bằng ánh sáng mặt trời của người đàn ông.
Cửa hàng bán gà nướng bằng ánh sáng mặt trời của người đàn ông.

Nhờ việc nướng gà độc đáo và hương vị thịt gà thơm ngon đặc biệt này mà ông Sila vừa tiết kiệm được chi phí, vừa bán được rất nhiều gà mỗi ngày.  Nhiều người dân và đặc biệt là du khách đến đây lần đầu đều thích thú tìm đến quán gà nướng độc lạ này, xếp hàng dài để mua được bởi quán gà nướng này chỉ có thể bán đến trước khi mặt trời lặn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục