24h
Yeah1 News

Nam thanh niên mất 1,4 tỷ đồng vì "sập bẫy" hẹn hò qua mạng, Công an cảnh báo rủi ro tìm người yêu online

Thứ tư, 02/08/2023 | 13:29 (GMT+7)

Cơ quan Công an cảnh báo người dân cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Hà Nội nhận được đơn trình báo của một nam thanh niên về việc bị lừa đảo khi tham gia ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Cụ thể người này cho biết đã cài đặt một ứng dụng hẹn hò trên mạng để làm quen với các bạn khác giới. Sau khi đăng ký tài khoản thì nhận được yêu cầu nạp tiền để được cấp thẻ thành viên với hứa hẹn sẽ được hoàn trả lại tiền đã nạp.

Ban đầu nam thanh niên được trả lại tiền như lời hứa hẹn. Tuy nhiên sau đó vấn đề bắt đầu phát sinh khi nhân viên quản lý ứng dụng báo vì lỗi nên không hoàn trả được tiền và hướng dẫn người dùng tiếp tục nạp tiền để nhận lại khoản tiền trước đó đã nạp.

Trong vòng 8 ngày, nam thanh niên đã thực hiện 10 lần chuyển khoản và bị chiếm đoạt tổng cộng 1,4 tỷ đồng.

Nam thanh niên mất 1,4 tỷ đồng vì 'sập bẫy' hẹn hò qua mạng, Công an cảnh báo rủi ro tìm người yêu online - ảnh 1

Nam thanh niên bị lừa 1,4 tỷ đồng vì ứng dụng hẹn hò trên mạng

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân nâng cao cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo. Đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè về thủ đoạn tinh vi của tội phạm trên không gian mạng này.

Nếu gặp trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, cần trình báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo quy định.

Nam thanh niên mất 1,4 tỷ đồng vì 'sập bẫy' hẹn hò qua mạng, Công an cảnh báo rủi ro tìm người yêu online - ảnh 2

Nhiều ứng dụng hẹn hò phổ biến, trở thành công cụ kết nối với nhiều người

Việc sử dụng ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm một nửa phù hợp vốn không xa lạ, được nhiều người sử dụng. Có không ít cặp đôi nên duyên ngoài đời khi tìm thấy nhau trên không gian trực tuyến. Tuy nhiên những ứng dụng này cũng tiềm ẩn rui ro về lừa đảo, nhiều trường hợp mất tiền, thậm chí bị sử dụng hình ảnh trái phép vì chia sẻ thông tin trên các "app" hẹn hò online này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục