24h
Yeah1 News

Nam sinh viên đi thực tập với mức lương 134 triệu/tháng, nghe tên công ty ai cũng ngỡ ngàng

Thứ bảy, 15/07/2023 | 09:32 (GMT+7)

Đi thực tập khi vẫn còn đang là sinh viên, nam sinh này đã xuất sắc nhận về mức lương hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Với những sinh viên thì trải nghiệm tại các kỳ thực tập hoặc công việc làm thêm trong lúc đi học là cực kỳ quan trọng. Những trải nghiệm này không chỉ mang đến nhiều kinh nghiệm mà còn có thể mang về thu nhập không nhỏ nếu sinh viên làm tốt.

Như nam sinh viên dưới đây ngay khi đang còn đi học thì đã thể đi thực tập với mức lương 134 triệu đồng/tháng. Theo đó, mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện của Jervis Chan, 25 tuổi. Jervis đã hoàn thành 8 kỳ thực tập liên tiếp trong suốt 4,5 năm học tại ĐH Công nghệ Nanyang (NTU) với tư cách là sinh viên ngành Khoa học Kỹ thuật. 

Nam sinh viên nhận lương 134 triệu/tháng trong kỳ thực tập.
Nam sinh viên nhận lương 134 triệu/tháng trong kỳ thực tập.

Trong suốt hơn 4 năm học đại học, Jervis đã trải qua kỳ thực tập ở những vị trí nhà phát triển định lượng tại Alphien lương 2.200 USD/tháng (50 triệu đồng), quản lý sản phẩm tại Shopee lương 1.200 USD/tháng (28,3 triệu đồng), khoa học dữ liệu tại BMW lương 1.000 USD/tháng (23,6 triệu đồng), kỹ sư đám mây tại Amazon Web Services lương 3.000 USD/tháng (70 triệu đồng), chuyên viên phân tích tài chính tại Credit Suisse lương 6.300 USD/tháng (148 triệu đồng), kỹ sư phần mềm tại Mercari (làm việc từ xa) lương 4.000 USD/tháng (94,5 triệu đồng).

Với tất cả những kinh nghiệm trên, Jervis Chan sau đó được đảm nhiệm vị trí kỹ thuật viên ở Meta với mức lương 5.700 USD/tháng (134 triệu đồng). Số tiền này không bao gồm khoản trợ cấp 4.000 USD (94,5 triệu đồng) và phúc lợi xã hội 670 USD (15,8 triệu đồng) mỗi tháng Jervis Chan nhận được. 

Jervis Chan nhận mức lương 'khủng' và nhiều khoản trợ cấp khi thực tập tại Meta.
Jervis Chan nhận mức lương "khủng" và nhiều khoản trợ cấp khi thực tập tại Meta.

Dù vẫn chưa ra trường nhưng mức lương thực tập của Jervis đã đủ để khiến những người đi làm lâu năm cũng phải ngưỡng mộ và ao ước. Tiết lộ về bí quyết để có những thành tích này, Jervis Chan chia sẻ, hiệu quả làm việc của bản thân tăng lên nhờ vào việc áp dụng nguyên tắc của lãnh đạo ở Amazon là "hành động nhiều hơn nói". 

"Tin tưởng vào kế hoạch bản thân lập mỗi sáng và trong ngày không suy nghĩ nhiều về nó", nam sinh chia sẻ. Chính nhờ sự thay đổi trong tư duy đã giúp Jervis Chan không trì hoãn công việc, luôn hành động và lập kế hoạch cho tương lai. Đây cũng là chìa khóa giúp nam sinh hoàn thành xuất sắc 8 kỳ thực liên tiếp.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục