24h
Yeah1 News

Nam sinh “tá hỏa” vì đã học được 2 năm lại bị trường đột ngột huỷ kết quả trúng tuyển

Thứ sáu, 14/07/2023 | 15:10 (GMT+7)

Một nam sinh vô cùng bất ngờ khi bị Trường đại học Hải Phòng thông báo hủy kết quả trúng tuyển, dù trước đó anh chàng này đã theo học được 2 năm tại đây.

Vừa qua, câu chuyện của nam sinh Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi) bị Trường đại học Hải Phòng hủy kết quả trúng tuyển sau 2 năm học tập khiến dư luận không khỏi xôn xao. Cụ thể, khi chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Đ. nói: "Tôi đã nhận được thông báo của trường nhưng chưa nhận được quyết định. Nhà trường có thông tin ban đầu về lý do tôi bị hủy kết quả trúng tuyển là do lúc đăng ký tuyển sinh vào trường bị sai sót điểm".

Qua lời Đ. tiết lộ, vào năm 2021, cậu nhận được thông báo trúng tuyển với hình thức xét học bạ, nên đã thực hiện các thủ tục nhập học, đến nay cũng đã được 2 năm. "Trong suốt quá trình học, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các môn và đóng đầy đủ học phí với trung bình một kỳ học hơn 5 triệu đồng" , Đ. cho hay.

Thông báo hủy kết quả tuyển sinh của trường đại học Hải Phòng khiến nam sinh ngỡ ngàng - Ảnh: Công dân & Khuyến học
Thông báo hủy kết quả tuyển sinh của trường đại học Hải Phòng khiến nam sinh ngỡ ngàng - Ảnh: Công dân & Khuyến học

Được biết, Hiệu trưởng Trường - ông Nguyễn Hoài Nam nói rõ lý do đưa ra quyết định này là bởi thí sinh Đỗ Tiến Đ. (Sinh năm 2000) không đủ điều kiện trúng tuyển vào hệ đại học chính quy, ngành Quản trị Kinh doanh năm 2021 của trường.

Theo đó, Trưởng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đề nghị và Hiệu trưởng nhà trường đã dựa trên cơ sở rà soát các hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy, cuối cùng đưa ra quyết định như trên.

Cùng ngày 13/7, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Hải Phòng - ông Nguyễn Văn Kính thông báo rằng trường sẽ sớm có thông tin đầy đủ về quyết định hủy kết quả tuyển sinh của nam sinh trúng tuyển từ năm 2021, gửi đến cơ quan báo chí và công chúng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục