24h
Yeah1 News

Nam sinh không có giấy tờ tùy thân khi thi THPT Quốc gia vì cháy nhà

Thứ tư, 28/06/2023 | 13:13 (GMT+7)

Hoàn cảnh của nam sinh không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào trước kỳ thi THPT Quốc gia đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hôm nay ngày 28/6, kỳ thi THPT Quốc gia 2023 đã chính thức diễn ra. Hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và chuẩn bị bước vào môn thi Toán vào chiều nay. Hầu hết các sĩ tử đều hoàn thành buổi thi thuận lợi.

Tuy nhiên, vẫn có số ít trường hợp hy hữu thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt tham gia kỳ thi THPT Quốc gia khiến nhiều người không khỏi xót xa. Hoàn cảnh của nam sinh tên Trần Văn Tình (sinh năm 2000) là một ví dụ. Theo Dân trí, em Tình tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay mà không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào vì biến cố gia đình trong quá khứ.

Em Trần Văn Tình ban đầu không có giấy tờ tùy thân để tham gia thi THPT Quốc gia (Ảnh: Dân trí)
Em Trần Văn Tình ban đầu không có giấy tờ tùy thân để tham gia thi THPT Quốc gia (Ảnh: Dân trí)

Được biết vì nhà của em Tình từng bị cháy nên mọi đồ đạc trong nhà, kể cả giấy khai sinh của em cũng đã mất. Sau này vì không có địa chỉ nhà riêng nên em chưa thể làm Căn cước công dân (CCCD). Trong khi đó, để tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh cần có CCCD, giấy phép lái xe hoặc giấy tờ tùy thân nói chung để xác minh thân phận thì mới được phép vào phòng thi. 

Nam sinh rất lo lắng sẽ không hoàn thành được kỳ thi quan trọng (Ảnh: Dân trí)
Nam sinh rất lo lắng sẽ không hoàn thành được kỳ thi quan trọng (Ảnh: Dân trí)

Các giáo viên tại nơi em đang theo học cũng đã nắm bắt thông tin về hoàn cảnh của em Tình và hỗ trợ tối đa để em được tham gia kỳ thi quan trọng. Trường đã làm giấy xác nhận em là học viên đang theo học tại trường, kèm ảnh để xác minh thân phận nhằm xin phép hội đồng thi hỗ trợ cho em Tình được tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước kỳ thi "vượt vũ môn" quan trọng, việc có nguy cơ không được tham gia thi đã khiến em Tình rất áp lực. Hoàn cảnh của em vì thế khiến nhiều người cảm thấy xót xa, đồng thời động viên em cố gắng vượt qua, có thành tích tốt nhất, nhất là khi trước đó em Tình vốn đã là học sinh khá giỏi, có thành tích tốt trong học tập.

Về kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, suu khi hoàn thành bài thi Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay ngày 28/6 các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán. Cụ thể lịch thi THPT Quốc gia 2023 như sau, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tổ chức thi 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Các sĩ tử sẽ hoàn thành môn thi Toán vào chiều nay (ảnh minh họa)
Các sĩ tử sẽ hoàn thành môn thi Toán vào chiều nay (ảnh minh họa)

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục