24h
Yeah1 News

Nam sinh dũng cảm cứu 3 bạn nữ bị đuối nước, nhưng cuộc đời mãi dừng lại ở tuổi 23

Thứ bảy, 15/04/2023 | 20:51 (GMT+7)

Dũng cảm quên mình cứu sống 3 bạn nữ sinh bị sóng cuốn trôi, nam sinh Nguyễn Văn Nhã, quê Nghệ An đã để lại thương xót, cảm phục cho bao người

Ngày 14/4, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết chính quyền địa phương vừa phối hợp với UBND TP Huế tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công và lễ truy điệu liệt sĩ Nguyễn Văn Nhã tại quê nhà.

Theo đó, Nhã là nam sinh dũng cảm cứu ba bạn bị đu.ối nước ở khu vực vùng biển huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều 30/4/2021.

Nam sinh dũng cảm cứu 3 bạn nữ bị đuối nước, nhưng cuộc đời mãi dừng lại ở tuổi 23 - ảnh 1

Liệt sĩ Nguyễn Văn Nhã được an táng tại quê nhà. Ảnh Tuổi trẻ

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 30/4/2021, Nhã - 23 tuổi, lúc đó đang là sinh viên năm thứ tư Trường ĐH Khoa học Huế cùng nhóm bạn về thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang để tắm biển. Trong lúc đang tắm, Nhã nghe tiếng kêu cứu của ba bạn nữ bị sống cuốn xa bờ khoảng 10m nên ra ứng cứu.

Sau khi kéo được hai bạn nữ ra khỏi vùng nước sâu và đưa vào bờ an toàn, Nhã tiếp tục cứu nữ sinh còn lại. Đẩy được nữ sinh này vào vùng an toàn, Nhã đuối sức và bị sóng dữ cuốn trôi, chìm dần.

Đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã huy động lực lượng, tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 30 phút tìm kiếm, th.i th.ể của Nhã được tìm thấy.

Nam sinh dũng cảm cứu 3 bạn nữ bị đuối nước, nhưng cuộc đời mãi dừng lại ở tuổi 23 - ảnh 2

Di ảnh của Nguyễn Văn Nhã. Ảnh Vietnamnet

Sự ra đi của Nguyễn Văn Nhã được cộng đồng mạng ghi nhận như một hành động anh hùng giữa đời thường. Nhã đã quên mình bơi ra giữa sóng dữ cứu sống 3 nạn nữ sinh viên cùng nhóm. Khi biết được thông tin, nhiều bạn bè đã để lại những lời chia buồn sâu sắc, đồng thời chia sẻ về những kỷ niệm về một chàng trai, một người bạn, một người anh tốt bụng.

Nam sinh dũng cảm cứu 3 bạn nữ bị đuối nước, nhưng cuộc đời mãi dừng lại ở tuổi 23 - ảnh 3

Trong mắt mọi người, Nhã là một chàng trai hoạt bát, vui tươi và tốt bụng. Ảnh: Thanh niên

Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình của Nhã càng khiến nhiều người không khỏi xót xa. Căn nhà của gia đình Nhã ở quê không chỉ xiêu vẹo, nơi ấy còn có người bố bị tai biến, một người anh bị câm, mẹ đau ốm thường xuyên. Đáng buồn hơn, vào 10 năm trước, anh trai của Nhã cũng mất vì đuối nước.

Nam sinh dũng cảm cứu 3 bạn nữ bị đuối nước, nhưng cuộc đời mãi dừng lại ở tuổi 23 - ảnh 4

Gia đình của Nhã có hoàn cảnh rất khó khăn. Ảnh: Thanh niên

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh niên   cứu người   anh hùng  

Cùng chuyên mục