24h
Yeah1 News

Nam sinh 2k5 có hành động đẹp khiến nữ hiệu trưởng cảm kích

Thứ tư, 06/09/2023 | 20:26 (GMT+7)

Sau khi nhặt được chiếc ví da, bên trong là số tiền lớn, nam sinh này đã mang đến trụ sở công an xã để nhờ tìm lại người đánh rơi và trả lại.

Theo đó, báo Hải Dương đưa tin, sáng ngày 5/9, khi đi qua đoạn đường ở xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, em Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2005, trú ở thôn Vũ Xá, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã nhặt được một chiếc ví da. Bên trong ví có số tiền 10 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại di động, thẻ ngân hàng cùng với một số giấy tờ tuỳ thân quan trọng khác. 

Sau khi nhặt được ví, em Huy đã ngay lập tức mang đến trụ sở Công an xã Bình Lãng để giao nộp và nhờ trả lại cho người đánh mất.

Sạu khi nhặt được ví, em Nguyễn Quang Huy mang đến trụ sở Công an xã Bình Lãng để giao nộp, nhờ trả lại cho người đánh mất (Ảnh: Báo Sức khoẻ và Đời sống)
Sạu khi nhặt được ví, em Nguyễn Quang Huy mang đến trụ sở Công an xã Bình Lãng để giao nộp, nhờ trả lại cho người đánh mất (Ảnh: Báo Sức khoẻ và Đời sống)

Công an xã Bình Lãng ngay sau đó cũng đã vào cuộc để xác minh danh tính chủ nhân của chiếc ví và liên hệ để trả lại. Được biết, chủ nhân của chiếc ví là chị Nguyễn Thị Hồng Phương, hiệu trưởng trường Mầm non Bình Lãng.

Đến trưa ngày 5/9, Công an xã Bình Lãng đã trao trả chiếc ví cho chị Phương. Sau khi nhận lại ví và tiền, chị Phương vô cùng biết ơn lực lượng chức năng đồng thời rất cảm kích trước tấm lòng của em Huy.

Chia sẻ với Báo Sức khoẻ và Đời sống, chị Phương cho biết: “Khi phát hiện làm rơi chiếc ví, bản thân tôi lo lắng, bất an. Bởi trong ví ngoài nhiều giấy tờ quan trọng, còn có số tiền của tôi dùng để mua thuốc điều trị bệnh cho con trai. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của cháu Huy khiến tôi vô cùng cảm kích. Hành động này rất đáng được biểu dương, lan tỏa và ghi nhận gương người tốt việc tốt trong đoàn viên thanh niên”.

Cũng theo chị Phương, trong ngày 5/9, chị đã làm đơn đề nghị gửi lên Huyện đoàn Tứ Kỳ, Đoàn xã Quang Khải, UBND xã Quang Khải, UBND xã Bình Lãng xem xét biểu dương đồng thời ghi nhận gương người tốt việc tốt đối với việc làm tốt đẹp đối với em Nguyễn Quang Huy.

Được biết, em Nguyễn Quang Huy vừa mới tốt nghiệp Trường THPT Tứ Kỳ II.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hành động đẹp  

Cùng chuyên mục