24h
Yeah1 News

Nam shipper kể lại thời khắc bất chấp nguy hiểm, lao vào biển lửa để cứu người

Thứ tư, 13/09/2023 | 19:34 (GMT+7)

Anh Nguyễn Đăng Văn đang đi ship hàng thì nhận được thông tin cháy chung cư ở Khương Đình. Anh vội chạy đến hiện trường và không ngần ngại lao vào biển lửa cứu người.

Nửa đêm ngày 12/9, chung cư mini nằm trên phố Khương Hạ tại Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Anh Nguyễn Đăng Văn lúc này đang trên đường đi ship hàng thì nhận được tin nhắn của anh trai báo rằng người thân đang ở tầng 4 của toà chung cư đang cháy này. Ngay lập tức, anh Văn lao đến để hỗ trợ cứu người. Với lòng dũng cảm và sự nhanh trí của mình, nam shipper đã hỗ trợ và đưa được khoảng 10 người ra ngoài.

Đến trưa ngày 13/9, trao đổi với Báo Phụ nữ Việt Nam, anh Văn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút chứng kiến những người gặp nạn trong vụ hoả hoạn. Được biết, để có thể vào được khu vực đang xảy ra cháy cứu người, anh đã phải trang bị đầy đủ khẩu trang, mũ, chiếc áo bò và đem theo một chiếc búa cùng một ít khăn ướt.

Anh Nguyễn Đăng Văn - người đã bất chấp nguy hiểm lao vào chung cư đang cháy cứu người
Anh Nguyễn Đăng Văn - người đã bất chấp nguy hiểm lao vào chung cư đang cháy cứu người

Nhớ về giây phút lúc đó, anh Văn kể: “Tôi đứng ngoài mà lòng nóng hơn lửa đốt, gọi điện cho chị nhiều cuộc mà không nhận được hồi âm. Lúc đấy lo cho người nhà và thấy có người kêu cứu bên trong nên tôi đã chạy lên. Khi bước vào, khói đen cuồn cuộn đã bao trùm khắp căn nhà, mùi rất khét. Khắp tầng 1 chất đầy xe máy đã cháy rụi. Hành lang chằng chịt những sợi dây điện.

Tôi chạy đi các phòng, dùng búa đập cửa để xem còn ai bên trong hay không. Leo đến tầng 4 tôi thấy có 2 người trong phòng, 1 người đàn ông trung niên và 1 bé gái chừng 12 tuổi. Tôi vào hỏi han nhưng hai người đã mệt nhoài sau khi hít khói độc, tôi vội cõng cháu bé và dìu người đàn ông đi xuống”.

Anh Văn với khuôn mặt lấm lem sau khi cứu người
Anh Văn với khuôn mặt lấm lem sau khi cứu người

Anh Văn cũng cho biết thêm rằng, khi đưa 2 người xuống, qua hành lang, anh thấy khoảng 8 người khác đang nằm im bất động. Anh lay hỏi nhưng không ai trả lời hay có động tĩnh gì. Lúc này, anh vội leo men theo lan can và cứu được 2 người.

Lúc này, anh nghĩ vẫn còn rất nhiều người đang mắc kẹt trong nhà nên tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, khi chạy qua các phòng thì không thấy ai.

Lên đến tầng thượng của toà nhà, anh Văn thấy một nhóm người khoảng 8 người đang ngồi bệt xuống đất, cơ thể họ đều đã rất mệt mỏi. Anh Văn vội đưa cho mọi người khăn ướt chống khói độc đồng thời động viên họ. Cuối cùng, lực lượng chức năng đã đến, đưa anh và mọi người ra khỏi căn nhà.

Sau vụ hoả hoạn, đến trưa ngày 13/9, anh Văn vẫn đang dừng xe ở cách ngôi nhà xảy ra hoả hoạn khoảng chừng 300m để chờ tin của gia đình chị họ. Tay anh đã đỏ ửng lên với một vết thương dài do các đồ vật trong nhà gây ra trong quá trình tìm kiếm nạn nhân.

Anh Văn vẫn đang mong ngóng tin tức của gia đình chị họ (Báo Phụ nữ Việt Nam)
Anh Văn vẫn đang mong ngóng tin tức của gia đình chị họ (Báo Phụ nữ Việt Nam)
Anh Văn bị thương sau khi cứu người (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)
Anh Văn bị thương sau khi cứu người (Ảnh: Phụ nữ Việt Nam)

Được biết, anh Văn vẫn chưa lấy vợ, bố mẹ anh cũng đã có tuổi, đang sống ở quê. Thời điểm lao vào biển lửa cứu người, anh biết nguy hiểm, tuy nhiên, khi nghĩ đến những nạn nhân vẫn đang bất lực trong ngôi nhà bị cháy, anh không đành lòng. Anh tâm sự: “Nhìn vụ hỏa hoạn gây ra đau thương, tôi gạt đi sự sợ hãi chỉ mong cứu được thật nhiều người có thể”.

Anh Văn cũng cho biết, tổng số người anh đã đưa ra ngoài an toàn là khoảng 10 người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam shipper   cháy chung cư mini  

Cùng chuyên mục