24h
Yeah1 News

Mua sầu riêng trên mạng, người phụ nữ bị lừa mất tiền tiết kiệm gần 1 tỷ đồng

Thứ bảy, 13/05/2023 | 12:47 (GMT+7)

Chỉ vì ham mua sầu riêng giá rẻ mà người phụ nữ này đã không may bị lừa hết số tiền tiết kiệm cả đời lên đến gần 1 tỷ đồng.

Sầu riêng vốn là món trái cây yêu thích của nhiều người. Trong khi một số người cảm thấy khó ăn được vì mùi vị đặc trưng của loại quả này thì một số khác khi đã ăn được thì cảm thấy "khó dứt". Tuy nhiên, vì là trái cây theo mùa, chỉ có ở một số thời điểm nhất định trong năm nên sầu riêng cũng thường có giá khá đắt.

Sầu riêng là loại quả yêu thích của nhiều người.
Sầu riêng là loại quả yêu thích của nhiều người.

Một số người vì có tâm lý tiếc tiền, muốn mua giá rẻ nên đã không mua sầu riêng ở siêu thị hay những cửa hàng hoa quả mà săn tìm sầu riêng bán trên mạng. Không may là một là người phụ nữ này lại bị lừa mất hết số tiền gần 1 tỷ đồng chỉ vì ham mua sầu riêng giá rẻ.

Theo đó, người phụ nữ họ Koh 50 tuổi, sinh sống ở Singapore đã rơi vào bẫy lừa đảo của một nhóm người trên mạng xã hội. Vì thích ăn sầu riêng, khi nhìn thấy quảng cáo trên Facebook, bà Koh đã nhanh chóng bị thu hút. Thông thường, sầu riêng Musang King được bán với giá khoảng 9 USD/kg (207.000 đồng/kg) ở các siêu thị tại Singapore. Nhưng bà Koh nhìn thấy quảng cáo chỉ có giá 4,5 USD/kg, bằng một nửa giá thị trường thì bà đã nhắn tin đến cửa hàng và hỏi cách đặt mua, thời gian giao hàng và các vấn đề liên quan khác, theo Mothership.

Vì ham sầu riêng giá rẻ mà bà đã bị lừa.
Vì ham sầu riêng giá rẻ mà bà đã bị lừa.

Người bán ghi lại số điện thoại của bà và nói rằng sẽ có người là đại lý khách hàng liên lạc. Bà Koh cho biết một người đàn ông đã liên lạc với bà để hướng dẫn đặt hàng và thanh toán. Người này yêu cầu bà phải tải ứng dụng E2Mall trên điện thoại và nhập thông tin chi tiết để đăng ký làm thành viên. Làm như vậy, bà mới mua được sầu riêng giá rẻ. 

Bà Koh sau đó làm đúng theo hướng dẫn nhưng khi thanh toán trực tuyến thì không thành công. Người đàn ông yêu cầu bà đến ngân hàng để lấy mã số và gửi chi tiết thông tin về tài khoản ngân hàng của bà vào ứng dụng. Vài ngày sau, khi tiếp tục mua đồ ăn qua mạng thì bà phát hiện tài khoản đã mất hết tiền. Số tiền 40.308 USD (hơn 900 triệu đồng) đã không cánh mà bay. 

Bà Koh trình báo về vụ việc nhưng đã quá muộn.
Bà Koh trình báo về vụ việc nhưng đã quá muộn.

Lúc này, bà mới vỡ lẽ ra biết mình bị lừa và báo cảnh sát. Theo lịch sử ngân hàng, 2 giao dịch trái phép là 20.650 USD và 19.658 USD được thực hiện cùng một ngày. Đó là ngày bà đi ngân hàng cung cấp số tài khoản theo hướng dẫn của người đàn ông kia: "Đó là số tiền tiết kiệm cả đời của tôi. Tôi báo cảnh sát nhưng họ nói rằng đã quá muộn", bà Koh chia sẻ và đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai có tâm lý thích mua hàng giá rẻ trên mạng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục