24h
Yeah1 News

Mua ốc giác về làm mồi nhắm, người đàn ông 54 tuổi may mắn nhặt được viên ngọc 400 triệu

Thứ ba, 04/04/2023 | 19:30 (GMT+7)

Một người đàn ông 54 tuổi vốn định mua ốc giác về làm mồi nhắm lai rai với bạn bè thì bỗng phát hiện một viên ngọc quý có giá trị bằng chiếc xe hơi.

Câu chuyện xảy ra ở một vùng quê hẻo lánh tại Thái Lan hiện đang trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận. Theo truyền thông Thái Lan, người đàn ông này tên Amorn Prakongkwan (54 tuổi) không giấu được niềm vui sướng khi phát hiện bảo vật một cách tình cờ.

Mua ốc giác về làm mồi nhắm, người đàn ông 54 tuổi may mắn nhặt được viên ngọc 400 triệu - ảnh 1
Ông Amorn phát hiện viên ngọc quý trong con ốc giác
Ông Amorn phát hiện viên ngọc quý trong con ốc giác

Ông Amorn kể lại, gần đây, ông có mua khoảng 2 kg ốc giác từ một người bán hàng rong. Ban đầu, ông vốn định chế biến ốc giác để làm mồi nhậu "lai rai" với đám bạn gần nhà. Tuy nhiên, sau khi sơ chế và làm sạch, ông Amorn bất ngờ phát hiện một vật thể lạ bên trong ốc giác.

Theo ông Amorn mô tả, vật thể lạ có màu vàng ánh cam, hình thù không đồng nhất và to khoảng một viên sỏi. Sau khi nhìn thấy vật thể này, ông cho rằng nó là đất đá rơi vào trong con ốc nên đã ném vào sọt rác.

Viên ngọc tròn, nhẵn nhụi và có màu vàng cam rất đẹp
Viên ngọc tròn, nhẵn nhụi và có màu vàng cam rất đẹp

Một lúc sau, ông Amorn cảm thấy bất ổn nên nhặt viên đá và nghiên cứu kỹ hơn. Sau khi xem xét, ông cảm thấy viên sỏi này có độ cứng chắc chắn và màu ánh vàng rất đẹp. 

Amorn đã gửi viên ngọc đến Viện Đá quý và Trang sức Thái Lan để kiểm chứng. Kết quả nhận được khiến Amorn không khỏi hốt hoảng. Hóa ra viên sỏi mà ông từng ném vào thùng rác lại chính là một viên ngọc quý nặng khoảng 10,33 cara. 

Được biết, viên đá trên được gọi là ngọc Melo và được bán trên thị trường với giá 12.000 bảng Anh (khoảng 400 triệu đồng). 

Mua ốc giác về làm mồi nhắm, người đàn ông 54 tuổi may mắn nhặt được viên ngọc 400 triệu - ảnh 4
Mua ốc giác về làm mồi nhắm, người đàn ông 54 tuổi may mắn nhặt được viên ngọc 400 triệu - ảnh 5
Người đàn ông sẽ giữ viên ngọc làm kỷ niệm, nhưng nếu có người ra giá cao thì ông đồng ý bán
Người đàn ông sẽ giữ viên ngọc làm kỷ niệm, nhưng nếu có người ra giá cao thì ông đồng ý bán

Ông Amorn tiết lộ ông dự định giữ viên đá để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, nếu có người đưa ra mức giá hợp lý thì ông vẫn sẽ bán: "Tôi muốn giữ nó như một lá bùa may mắn nhưng nếu ai đó đề nghị mua với giá tốt thì tôi vẫn sẽ bán và để dành tiền mua một chiếc ô tô mới".

Được biết, ngọc Melo (ngọc ốc giác) không hề hiếm lạ trong tự nhiên. Tên tiếng anh của loại ngọc này là Melo Pearl, được tao ra từ loài ốc chân bụng thuộc họ thân mềm sống ở biển. Phần lớn ốc này được tìm thấy ở vùng biển Đông, hoặc những vùng biển quanh Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. 

Hình ảnh vỏ ốc giác và viên ngọc quý được tìm thấy bên trong
Hình ảnh vỏ ốc giác và viên ngọc quý được tìm thấy bên trong

Ốc giác thường được khai thác lấy thịt và với những loại ốc lớn hơn thì còn được lấy ngọc. Ngọc của ốc giác có màu vàng sáng, kích thước ngọc càng lớn thì càng có giá trị. Vì ngọc ốc giác có giá trị đắt đỏ nên chúng thường bị làm giả trên thị trường. Ngoài ngọc thì những con ốc giác có kích thước lớn với phần vỏ xinh đẹp cũng sẽ được tận dụng làm vật lưu niệm trang trí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục