24h
Yeah1 News

Mưa lớn và ngập lụt ở các tỉnh miền Trung kéo dài đến khi nào?

Thứ tư, 15/11/2023 | 15:17 (GMT+7)

Tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đang có diễn biến phức tạp, nhiều nơi nước dâng cao gây chia cắt, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Dự kiến đợt mưa lũ này sẽ kéo dài đến ngày 17/11.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay ngày 15/11, ở khu vực Thừa Thiên - Huế có mưa rất to và dông. Khu vực Quảng Trị và từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to. Có nơi mưa rất to và dông như Hải Phong (Quảng Trị) 214mm, Lộc An (Thừa Thiên - Huế) 557mm , Hòa Ninh (TP. Đà Nẵng) 192mm...

Cảnh báo trong 06 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa, với lượng mưa tích lũy như sau: khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 120mm; khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa phổ biến từ 30- 70mm, có nơi trên 100mm; khu vực TP. Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Gia Lai và Đắk Lắk phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Mưa lớn và ngập lụt ở các tỉnh miền Trung kéo dài đến khi nào? - ảnh 1

Tình trạng ngập lụt, lũ quét, sạt lở...được cảnh báo ở nhiều tỉnh thành miền Trung (ảnh minh họa)

Cảnh báo tác động của lũ quét: Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. 

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị: từ đêm 15/11 đến chiều 16/11 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Ở miền Trung tiếp tục có mưa lớn đến khoảng ngày 17/11.

Từ nay đến đêm 16/11, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100 - 300mm, có nơi trên 400mm. Ở khu vực từ Bình Định đến Ninh Thuận có mưa 100 - 200mm, có nơi trên 300mm.

Từ đêm 15/11 đến chiều 16/11, khu vực từ nam Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm, có nơi trên 200mm.

Mưa lớn và ngập lụt ở các tỉnh miền Trung kéo dài đến khi nào? - ảnh 2

Mưa lớn kéo dài gây ngập nặng ở nhiều tuyến đường, ảnh hưởng đến đời sống, đi lại của người dân tại tỉnh Thừa Thiên - Huế (Ảnh Review Phong Điền)

Ngày và đêm 15/11, ở khu vực Bình Thuận và Lâm Đồng có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Ngày 17/11, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, từ nay đến ngày 17/11, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Trên các sông ở Quảng Trị, Bình Định và bắc Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ, trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức  báo động 1 - báo động 2, có sông trên báo động 2.

Mưa lớn và ngập lụt ở các tỉnh miền Trung kéo dài đến khi nào? - ảnh 3

Dự báo đợt mưa lũ lần này sẽ kéo dài đến ngày 17/11 (Ảnh tổng hợp)

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên. Cần có các giải pháp đảm bảo an toàn đối với các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục