24h
Yeah1 News

Mưa lớn, hàng tấn cá tầm đổ về: Người thi nhau bắt, người khóc vì "mất trắng"

Thứ tư, 14/06/2023 | 11:53 (GMT+7)

Mưa lớn bất ngờ và lũ quét đã cuốn trôi hàng tấn cá tầm do người dân ở tỉnh Lai Châu nuôi. Theo ước tính, tổng thiệt hại có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu ghi nhận mưa lớn kéo dài và lũ quét khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một đàn cá tầm bất ngờ trôi nổi trên sông suối sau trận lũ quét tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. 

Mưa lớn, hàng tấn cá tầm đổ về: Người thi nhau bắt, người khóc vì 'mất trắng' - ảnh 1
Mưa lớn và lũ quét khiến trang trại nuôi cá tầm chịu ảnh hưởng
Mưa lớn và lũ quét khiến trang trại nuôi cá tầm chịu ảnh hưởng

Hầu hết những con cá tầm này đều đã chết do sức cuốn cuốn và sặc vì bùn đất. Theo ghi nhận của chính quyền địa phương ở xã Sơn Bình: "Trận lũ quét xảy ra trên suối Nậm Dê thuộc Bản Chu Va 12 khoảng 5h sáng ngày 13/6 đã cuốn trôi hàng chục tấn cá tầm của người dân nuôi".

Mưa lớn, hàng tấn cá tầm đổ về: Người thi nhau bắt, người khóc vì 'mất trắng' - ảnh 3
Mưa lớn, hàng tấn cá tầm đổ về: Người thi nhau bắt, người khóc vì 'mất trắng' - ảnh 4
Xác cá tầm trôi xuống sông suối
Xác cá tầm trôi xuống sông suối

Được biết, khu vực nuôi cá tầm, cá hồi này thuộc trang trại cá nước lạnh Đ.H. của gia đình ông Đ.T.Đ. ảnh hưởng nhiều nhất. Nước lũ cuốn trôi khoảng 5 tấn cá tầm đang đến giai đoạn thu hoạch của gia đình ông Đ.T.Đ. và khoảng 25.000 con cá giống cũng như một số tài sản của gia đình. Ước tính ban đầu doanh nghiệp thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tại một số khu vực, người dân bất ngờ với cảnh sau cơn mưa, rất nhiều xác cá tầm rơi vãi khắp nơi, từ sông suối đến trên đường phố. Như vậy, số cá tầm này là xuất phát từ trang trại, bị lũ cuốn đến nơi này. Nhiều người dân thi nhau bắt cá tầm, một số người nhặt xác cá tầm chết còn nguyên con để đem đi bán.

Mưa lớn, hàng tấn cá tầm đổ về: Người thi nhau bắt, người khóc vì 'mất trắng' - ảnh 6
Người dân bắt được cá tầm
Người dân bắt được cá tầm

Hiện, cơ quan chức năng tại địa phương đã chỉ đạo di dời tài sản, đồ đạc và khắc phục thiên tai. Ngoài ra, địa phương huy động lực lượng để tiến hành dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà cửa, đường xá giao thông sau khi cơn lũ lớn qua đi.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn Lai Châu, trận mưa vừa qua kéo dài đến hết ngày 15/6 với lượng mưa từ 40-100 mm và tập trung chủ yếu vào ban đêm hoặc sáng sớm. Chính quyền khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, hạn chế ra đường trong thời điểm mưa lũ để tránh thiệt hại về người và của. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cá tầm   lai châu   lũ quét   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục