24h
Yeah1 News

Mua hàng xong vứt hóa đơn đi là sai lầm: Nhân viên "mừng thầm", khách hàng phải hiểu rõ điều này

Thứ hai, 07/08/2023 | 18:03 (GMT+7)

Khách hàng đừng nên chủ quan bởi hóa đơn có nhiều thông tin quan trọng cần đối chiếu sau khi mua hàng.

Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Hóa đơn mua sắm ngoài ghi lại những món hàng đã mua thì còn ghi lại thông tin về thời gian mua sắm, nhân viên thanh toán, tình trạng thanh toán... Đây không đơn thuần là "giấy note" mà chính là cơ sở pháp lý cho việc tiêu dùng của khách hàng, chứng minh bạn đã mua hàng ở đâu, khi nào, mua gì...

Nếu gặp các vấn đề đề chất lượng sản phẩm, sai giá, thái độ nhân viên không đúng chuẩn mục ... bạn hoàn toàn có thể đem biên lai đến bộ phận chăm sóc khách hàng để phán ánh và nhận bồi thường trong trường hợp cần thiết.

Bạn nên giữ lại hóa đơn để tránh thiệt thòi.
Bạn nên giữ lại hóa đơn để tránh thiệt thòi.

Cơ sở kiểm tra thất thoát

Khi đi mua sắm xong , nếu không chắc chắn tất cả các mặt hàng đã mua được đóng gói và để vào túi hàng, bạn có thể dùng hóa đơn làm một danh sách để đối chiếu với các sản phẩm có trong túi hàng và hoàn toàn có thể tự kiểm tra sau khi về nhà.

Ngoài ra, việc kiểm tra lại hóa đơn sẽ giúp bạn phát hiện những sai sót về giá hoặc mặt hàng đã mua. Chẳng hạn như bạn định mua một món đồ được giảm giá tuy nhiên trong hóa đơn sản phẩm không được giảm, bạn có thể cầm hóa đơn đến gặp nhân viên chăm sóc khách hàng tại siêu thị để khiếu nại.

Việc giữ lại hóa đơn khi mua sắm là cần thiết.
Việc giữ lại hóa đơn khi mua sắm là cần thiết.

Tham gia các chương trình khuyến mại

Rất nhiều siêu thị có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua sắm dành cho hóa đơn từ một mức giá nhất định nào đó. Hóa đơn mua hàng sẽ được dùng để bốc thăm trúng thưởng... Các phần thưởng rất đa dạng, có thể là hiện vật, phiếu giảm giá hoặc tiền mặt... Mặc dù xác suất trúng thưởng có thể không cao nhưng đây cũng là một cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

Tính toán chi phí

Việc giữ lại hóa đơn mua sắm sẽ giúp các bà nội trợ kiểm soát việc chi tiêu trong tháng tốt hơn. Chỉ cần giữ lại hóa đơn, bạn sẽ dễ dàng tính toán mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng cho việc mua sắm, có cần phải điều chỉnh chi tiêu vào tháng sau hay không.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hóa đơn   mua sắm   nhân viên  

Cùng chuyên mục