24h
Yeah1 News

Mua bánh trung thu online, người phụ nữ mất cả căn chung cư?

Thứ hai, 25/09/2023 | 15:27 (GMT+7)

Vụ việc một người phụ nữ mất số tiền không tưởng chỉ vì mua bánh trung thu online mới đây đã khiến nhiều người xôn xao.

Trang Shin Min Daily News mới đây đã đưa tin về một phụ nữ 51 tuổi tên Lý, sau khi nhìn thấy một quảng cáo trên Facebook của một cửa hàng bánh trung thu rằng khách hàng có thể mua 8 chiếc bánh trung thu nhân sầu riêng với giá ưu đãi chỉ 29,90 USD, giảm so với giá gốc 56,90 USD, cô Lý đã quyết định đặt 2 hộp để thử.

Chỉ vì mua bánh trung thu online, cô gái bị mất sạch tiền.
Chỉ vì mua bánh trung thu online, cô gái bị mất sạch tiền.

Khi cô liên hệ với người bán, họ đã gửi cho cô một liên kết để tải xuống một ứng dụng và hướng dẫn cung cấp địa chỉ giao hàng. Mọi thao tác đều được thực hiện thông qua ứng dụng này, và để xác nhận đơn hàng, cô chỉ cần thanh toán trước 1 USD. Trả lời phỏng vấn với tờ China Evening Daily, cô Lý đã thổ lộ: "Tôi hiểu rằng có nhiều trường hợp lừa đảo trực tuyến, và tôi cũng lo ngại về việc tài khoản cá nhân của mình có thể bị đánh cắp. Vì lý do này, tôi đã cho rằng tôi không sử dụng dịch vụ PayNow (một ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến tại Singapore)".

Việc thanh toán online cần hết sức cẩn thận.
Việc thanh toán online cần hết sức cẩn thận.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, cô nhận ra mình không thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên điện thoại và ngay lập tức chạy đến máy ATM để kiểm tra. Sau đó, cô phát hiện ra rằng hơn 76.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) tiền tiết kiệm suốt nhiều năm đã bị chuyển ra ngoài thông qua bốn giao dịch riêng biệt. Nguyên nhân khiến số tiền lớn ''không cánh mà bay'' nằm ở ứng dụng mà cô được mời cài đặt. Trong ứng dụng này đã được cài sẵn chương trình để đánh cắp thông tin cá nhân trong điện thoại của cô.

Điều đáng buồn, số tiền này là kết quả cô dành dụm suốt nhiều năm, dự định để mua một căn hộ cho riêng mình. ''Sau khi chuyển tiền ra ngoài, tôi không biết phải làm sao'', cô than thở.

Vì đây là vụ lừa đảo với số tiền quá lớn và là toàn bộ gia tài của cô Lý ở thời điểm đó nên cô đã mang vụ việc lên trình báo với cơ quan chức năng. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Hiện nay, các vụ lừa đảo ngày càng trở nên phức tạp và tinh vi. Vì vậy, mỗi người cần chủ động đề cao cảnh giác khi thực hiện các giao dịch hoặc khi nhìn thấy các đường link lạ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục